Musk thông báo vỏn vẹn “Anh ta đã bị sa thải” trên Twitter. Kỹ sư mất việc cho biết anh bị đuổi sau khi công khai “sửa gáy” ông chủ mới.

Elon Musk đuổi việc kỹ sư Twitter vì tranh cãi với mình - Ảnh: presstories

Vụ việc bắt đầu từ ngày 13/11, khi Musk đăng tweet xin lỗi vì Twitter chậm chạp ở nhiều nước và nhấn mạnh điều đó là do lỗi kỹ thuật liên quan đến dòng thời gian (timeline). Eric Frohnhoefer, thuộc trong nhóm phát triển ứng dụng Twitter trên Android, đã đăng lại tweet của Musk, kèm theo bình luận Musk đã hiểu sai về mặt kỹ thuật của app. Musk đáp lại và yêu cầu Frohnhoefer giải thích rõ hơn, trước khi viết: “Twitter chạy siêu chậm trên Android. Bạn đã làm gì để khắc phục điều đó”?

Sau khi giải thích suy nghĩ của mình trong các tweet tiếp theo, Frohnhoefer bị một người dùng khác chất vấn vì sao không phản hồi riêng tư với ông chủ của mình. Kỹ sư – người đã làm việc hơn 8 năm tại Twitter – đáp, “có thể ông ta nên hỏi riêng tư qua Slack hoặc email”.

Sáng 14/11 (giờ địa phương), Musk tweet thông báo sa thải Frohnhoefer. Frohnhoefer retweet kèm emoji chào tạm biệt – emoji mà nhiều nhân viên Twitter sử dụng khi họ bị đuổi việc hồi đầu tháng này. 

Một kỹ sư khác, Ben Leib, cũng bị đuổi do công khai chỉ trích Musk. Anh cũng retweet bài viết về kỹ thuật của Musk và viết: “Là cựu trưởng nhóm hạ tầng dòng thời gian tại Twitter, tôi có thể tự tin nói rằng người đàn ông này chẳng biết gì về những gì ông ta đang nói”. Leib, người đã làm cho Twitter một thập kỷ, xác nhận với Bloomberg anh bị đuổi vào ngày 13/11.

Twitter đang trải qua giai đoạn hỗn loạn kể từ khi Musk tiếp quản tháng trước. Những người ở lại vẫn chưa hết bối rối khi 3.700 đồng nghiệp bị sa thải, trong đó có cả ban lãnh đạo cao cấp, chỉ trong 1 tuần.

Tỷ phú còn nhanh chóng thay đổi văn hóa doanh nghiệp Twitter. Trước đây, nhân viên thường chỉ lên tiếng trên các kênh Slack nội bộ và email. Tuy nhiên, bây giờ mọi thứ dường như đã công khai hơn do thiếu các kênh nội bộ.

(Theo The Verge)