kỹ thuật số

Cập nhập tin tức kỹ thuật số

Ngân hàng Trung ương châu Âu phân bổ 1,3 tỷ USD phát triển đồng euro kỹ thuật số

Ngân hàng Trung ương châu Âu công bố kế hoạch phân bổ 1,3 tỷ USD để phát triển các dịch vụ hỗ trợ thanh toán ngoại tuyến của đồng euro kỹ thuật số trong hoạt động bán lẻ.

Thổ Nhĩ Kỳ chuyển sang vòng thử nghiệm thứ hai đồng Lira kỹ thuật số

Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã thực hiện thành công vòng thử nghiệm đầu tiên đối với đồng Lira kỹ thuật số và bắt đầu chuyển sang giai đoạn nghiên cứu thử nghiệm thứ hai.

Pháp tiên phong triển khai cấp thị thực Schengen kỹ thuật số tại châu Âu

Các quốc gia EU đang trong quá trình triển khai dịch vụ cấp thị thực Schengen kỹ thuật số, trong đó, Pháp đã trở thành quốc gia đầu tiên chính thức triển khai chương trình này.

Indonesia thử nghiệm thanh toán bằng tiền kỹ thuật số trong năm 2024

Ngân hàng Trung ương Indonesia đã xác nhận ý định tiếp tục phát triển chương trình thử nghiệm ứng dụng thực tế của tiền kỹ thuật số quốc gia trong năm 2024.

Trào lưu sử dụng AI để ‘hồi sinh’ người chết bằng kỹ thuật số ở Trung Quốc

Phiên bản kỹ thuật số của một người có thể tồn tại mãi mãi, ngay cả khi cơ thể của họ đã mất, đặc biệt là trong thời đại mà AI phát triển bùng nổ hiện nay.

Công nghệ đang đánh cắp ngày càng nhiều thời gian của con người

Trong thời đại công nghệ, sự phụ thuộc của con người vào các thiết bị kỹ thuật số ngày càng gia tăng, thậm chí chiếm dụng cả những khoảng thời gian rảnh rỗi thiết yếu nhất.

EU đạt thoả thuận Đạo luật bảo vệ thiết bị thông minh

Ngày 30/11, các nhà lập pháp EU đạt thoả thuận sơ bộ về đề xuất bảo vệ thiết bị kết nối, yêu cầu bảo đảm an ninh mạng đối với những sản phẩm có yếu tố kỹ thuật số, trước khi lưu hành sử dụng tại thị trường này.

Nga ứng dụng đồng ruble kỹ thuật số vào hoạt động thanh toán

Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương Nga đã quyết định sẽ thử nghiệm đồng ruble kỹ thuật số trong một số hoạt động chi tiêu ngân sách vào năm 2024.

Chìa khóa giúp chuyển đổi kỹ thuật số thành công

Để giảm thiểu rủi ro an ninh mạng trong quá trình số hóa, việc ưu tiên an ninh mạng để bảo vệ tài sản số trở thành nền tảng giúp chuyển đổi kỹ thuật số thành công.

New Zealand đánh thuế dịch vụ kỹ thuật số từ năm 2025

Ngày 29/8, New Zealand thông báo sẽ ban hành quy định đánh thuế dịch vụ kỹ thuật số đối với các công ty đa quốc gia kể từ năm 2025.

Facebook, Zalo đang có độ phổ biến ngang nhau tại Việt Nam

Theo Sách trắng 'Toàn cảnh kỹ thuật số năm 2023' vừa được RMIT Việt Nam và Adtima công bố, Facebook và Zalo có mức độ phổ biến tương đương nhau ở Việt Nam với tư cách nền tảng mạng xã hội, dù Zalo không được phân loại chính thức thuộc nhóm này.

Người thu nhập thấp, doanh nghiệp vừa và nhỏ dần tiếp cận với thanh toán kỹ thuật số

Số liệu cho thấy doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng dịch chuyển sang thanh toán không dùng tiền mặt đúng như kỳ vọng của người dùng.

Quỹ ASEAN và Huawei sẽ xây dựng năng lực kỹ thuật số của thế hệ trẻ của ASEAN

Quỹ ASEAN và Học viện Huawei ASEAN Academy sẽ xây dựng năng lực kỹ thuật số của thế hệ trẻ ở 10 quốc gia thành viên ASEAN để họ có thể phát triển trong kỷ nguyên kinh tế kỹ thuật số.

 

Hàng chục tỷ đồng cho một file kỹ thuật số, giá vật phẩm NFT còn điên rồ hơn cả "lan đột biến"

Không cầm nắm được như những nhành lan đột biến, nhưng mức giá các vật phẩm NFT đang cao đến mức khó tin khi có thể lên tới cả triệu USD cho một file kỹ thuật số.

Một thế hệ đột biến ra đời trong kỷ nguyên kỹ thuật số

Thế giới đã thay đổi, họ cũng phải thay đổi, hơn thế nữa còn phải gánh vác nhiệm vụ sáng tạo lại tất cả.

Video 10 giây đáng giá 6,6 triệu USD vì được blockchain chứng nhận độc bản

Tác phẩm độc bản kỹ thuật số, xác thực bởi công nghệ blockchain, trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch khi mà những nhà sưu tập cũng phải hoạt động trực tuyến. Nếu không có blockchain, tác phẩm số có thể được sao chép dễ dàng.

EU muốn Mỹ cân nhắc việc rút khỏi đàm phán thuế dịch vụ kỹ thuật số

Ủy viên EU Paolo Gentiloni lấy làm tiếc về việc Mỹ rút khỏi các cuộc đàm phán quốc tế liên quan đến vấn đề đánh thuế trong nền kinh tế số, song hy vọng rằng đây chỉ là bước lùi tạm thời.

Hình ảnh đáng sợ của người nghiện phim, lướt web 20 năm nữa

Nhóm nghiên cứu đã tổng hợp tất cả những tác hại lên cơ thể của việc dành nhiều thời gian nhìn màn hình máy tính, TV và điện thoại.

21 công nghệ đỉnh cao thay đổi thế giới năm 2025

Theo báo cáo của Hội đồng chương trình toàn cầu về tương lai của phần mềm và xã hội tại Diễn đàn Kinh tế thế giới, 21 sản phẩm công nghệ sau sẽ định hình tương lai kỹ thuật số và thế giới siêu kết nối

Chuyển đổi số để kinh doanh thành công

Giám đốc Chiến lược ngành Năng lượng, Tài nguyên & Công nghiệp, Monitor Deloitte Đông Nam Á, cho rằng nhiều DN chỉ tập trung các giải pháp kỹ thuật hoặc giải pháp con người. Trong khi muốn chuyển đổi số thành công phải kết hợp cả hai yếu tố này.