Nếu tuần trước, chúng ta đã nghe nói tới iPhone 4 inch mới của Apple sẽ có tên gọi iPhone 5se thì hôm qua (25/1), lại có thêm những thông tin “nóng” về sản phẩm này.

{keywords}

Theo thông tin từ tuần trước, Apple đang chuẩn bị công bố iPhone 4 inch mới với tên gọi iPhone 5se ngay vào giữa tháng 3 tới. iPhone mới thực chất là phiên bản nâng cấp của iPhone 5s với bộ xử lý tốc độ nhanh hơn, Apple Pay, các tính năng mới của camera và các cạnh kính cong thay vì vát nhọn. Bây giờ, chúng tôi có bổ sung thêm một vài chi tiết mới về model iPhone mới này. Đầu tiên, có những nguyên mẫu khác nhau của thiết bị này: một số sử dụng chip A8 và M8 như chúng tôi đã đưa tin trước đó và một số sử dụng chip A9 và M9 của iPhone 6s. Như vậy, iPhone 5se có nhiều khả năng sử dụng các biến thể của chip A9 và M9 thay vì A8 và M8.

Vì iPhone 7 sẽ trang bị chip tốc độ cao hơn mà được biết đến là A10. Apple có thể không muốn iPhone 4 inch mới của họ lại sử dụng bộ xử lý quá cũ. Một lợi ích khác của chip M9 từ iPhone 6s là kích hoạt chế độ Siri luôn bật. Tính năng này cho phép người dùng nói “Hey Siri” và mở Siri trên iPhone của họ ngay cả khi không bật máy. Với những bước nhảy vọt lớn về hiệu suất hoạt động, iPhone 5se có khả năng sẽ thay thế iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong dòng sản phẩm iPhone  vào mùa thu này khi iPhone 7 chính thức được giới thiệu. Điều này có nghĩa rằng, dòng iPhone trong mùa thu năm 2016 của Apple dường như sẽ có iPhone 5se, Phone 6s và 6s Plus, và iPhone 7, 7 Plus.

Cuối cùng, 5se cũng có thể sẽ cải thiện đáng kể về dung lượng lưu trữ cao hơn. Thiết bị mới có dung lượng thấp nhất 16GB tương tự iPhone 5s nhưng phiên bản kế tiếp là 64GB, gấp đôi so với bản 32GB của iPhone 5s.  Điện thoại iPhone 5s sẽ ngừng sản xuất khi iPhone 5se được phát hành, Apple hiện có kế hạch phát hành thiết bị mới trong tuần ngày 14/3 thông qua sự kiện họp báo hoặc công bố trực tuyến. Apple cũng chuẩn bị các model Apple Watch mới với nhiều vật liệu và màu sắc dây đeo mới, và bổ sung thêm các quan hệ đối tác, trong khi iPad Air 3 cũng đang được phát triển nhưng chưa rõ iPad mới đã sẵn sàng cho việc ra mắt hay chưa.

Nguyễn Minh

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: