DJI Tello là chiếc flycam mini với giá bán rất rẻ. Người dùng có thể điều khiển Tello bằng chính chiếc điện thoại di động của mình.

{keywords}
Tại triển lãm CES 2018, DJI đã giới thiệu mẫu máy bay điều khiển từ xa mini với tên gọi Tello. DJI cũng là nhà sản xuất của những dòng flycam danh tiếng nhất hiện nay như Phantom hay Mavic Pro.
{keywords}
Điểm đặc biệt của Tello nằm ở giá bán chỉ 99 USD, tương đương khoảng 2,2 triệu đồng. Có xuất xứ từ DJI, thế nhưng giá của Tello rẻ bằng 1 phần 10 so với những dòng flycam cùng nhà sản xuất.
{keywords}
Tại Việt Nam, DJI Tello có giá 2,3 triệu đồng, tương đương với giá tại thị trường quốc tế. Đây là lý do nhiều người chọn Tello để trải nghiệm cảm giác lái một chiếc drone vốn tưởng chừng đắt đỏ.
{keywords}
DJI Tello là sản phẩm được DJI hợp tác cùng Ryze Tech, một công ty start-up trong lĩnh vực công nghệ robot và AI. Phần cứng của Tello sử dụng nền tảng Intel Movidius Myriad 2 VPU với vi xử lý 14 lõi có khả năng nhận diện dữ liệu trên không từ 5 bộ cảm biến.
{keywords}
Chiếc drone mini này được trang bị cảm biến cân bằng độ cao barometer, hệ thống bay Vision System cùng khả năng phát hiện va chạm để né vật cản. DJI Tello có camera gắn ngoài phía trước, giúp chụp ảnh và quay video với độ phân giải HD 720p.
{keywords}
Tello có kích thước bằng một bao diêm với trọng lượng chỉ 87 gram. Chiếc drone này sử dụng 4 cánh quạt nằm ngang để tạo lực đẩy nhằm đưa nó bay lên khỏi mặt đất.
{keywords}
Nhà sản xuất còn ưu ái tặng cho người dùng bộ 4 chiếc cánh quạt khác nhằm thay thế trong trường hợp chẳng may gặp sự cố. Tuy nhiên, Tello khá bền và chắc chắn dù sở hữu mức giá bình dân.
{keywords}
Thử nghiệm thực tế cho thấy, dù rơi từ độ cao tầng 3 xuống nền bê tông cứng, chiếc drone mini này vẫn “sống sót” và chỉ có vài vết xước nhẹ. Điều này là nhờ hệ thống cánh quạt được bảo vệ bằng bộ khung nhựa mềm dẻo, tạo độ đàn hồi tốt trong trường hợp chẳng may có va chạm.
{keywords}
Pin của Tello có dung lượng 1.100 mAh. Chiếc drone có thể duy trì hoạt động bay và quay phim trong 13 phút. Tello sử dụng cổng micro USB, có thể nạp pin bằng sạc dự phòng.
{keywords}
Để điều khiển chiếc máy bay tí hon này, người dùng phải tải về ứng dụng Tello trên smartphone. Tiếp đến, việc phải làm là bật Tello bằng cách giữ chặt phím nguồn trong 1 khoảng thời gian ngắn. Sau đó, dùng điện thoại kết nối với mạng WiFi mà chiếc drone này thiết lập. Kết nối này có thể duy trì trong khoảng cách tối đa 100 mét.
{keywords}
Tello có thể cất cánh từ dưới đất hoặc ngay trên lòng bàn tay. Tốc độ tối đa mà Tello đạt được là 28 km/h. Nó có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết từ 0 - 40 độ C. Do có trọng lượng khá nhẹ, người dùng cần cẩn trọng trong trường hợp sử dụng Tello mỗi khi có gió lớn.
{keywords}
Người dùng có thể điều khiển chiếc máy bay này tiến, lùi, sang trái, sang phải hoặc bay vòng tròn. Trong quá trình đó, hình ảnh từ camera sẽ hiển thị ngay trên màn hình smartphone. Người điều khiển chụp ảnh hoặc quay video bằng cách nhấn vào các biểu tượng. Dữ liệu truyền về được lưu trên chính chiếc điện thoại của người dùng.
{keywords}
Trên thị trường hiện có nhiều loại flycam giá rẻ đến từ Trung Quốc. Những thiết bị này tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật và độ an toàn. Với xuất xứ từ Mỹ và mức giá khá dễ chịu, DJI Tello là sự lựa chọn hợp lý cho những ai muốn ltải nghiệm thú chơi flycam.

Video trải nghiệm DJI Tello, chiếc drone mini giá chỉ 2 triệu đồng.

Bài và Ảnh: Trọng Đạt

“Quái vật tàu bay” lớn nhất thế giới đi vào thử nghiệm

“Quái vật tàu bay” lớn nhất thế giới đi vào thử nghiệm

Chiếc máy bay Stratolauch có 2 thân. Hình dạng của nó giống như một chiếc thủy phi cơ cỡ lớn trên bầu trời.

Pin sạc điện thoại bùng cháy trong khoang hành lý máy bay

Pin sạc điện thoại bùng cháy trong khoang hành lý máy bay

Pin sạc để trong hành lý xách tay trên máy bay bất ngờ bốc cháy đùng đùng khiến tiếp viên và hành khách phải dùng nước lọc và nước hoa quả để dập lửa.

Flycam Việt Nam tác nghiệp trái phép đám cưới Song Joong Ki - Song Hye Kyo

Flycam Việt Nam tác nghiệp trái phép đám cưới Song Joong Ki - Song Hye Kyo

Bộ quốc phòng của Hàn Quốc đã phải lên tiếng về việc làm trái phép này của một đơn vị truyền thông của Việt Nam.

Bộ Quốc Phòng cảnh báo thú chơi flycam, máy bay không người lái

Bộ Quốc Phòng cảnh báo thú chơi flycam, máy bay không người lái

Bộ Quốc Phòng có công văn đề nghị các bộ, ngành và địa phương rà soát hoạt động nhập khẩu, sử dụng các phương tiện bay không người lái vì nhiều nguy cơ các đối tượng xấu lợi dụng các phương tiện này vào mục đích xấu.

Dòng người đỏ rực đón U23 Việt Nam nhìn từ flycam

Dòng người đỏ rực đón U23 Việt Nam nhìn từ flycam

Hình ảnh từ flycam đoạn đường chiếc xe buýt 2 tầng chở đội tuyển U23 Việt Nam đi qua tắc cứng bởi dòng người.