Icon "Thương thương" là gì?

Facebook hiện đang triển khai biểu tượng cảm xúc cá nhân mới có tên gọi là Care (hay "Thương thương" trong tiếng Việt), trông giống như một khuôn mặt màu vàng đang ôm một trái tim màu đỏ. Biểu tượng này bổ sung cho bộ sưu tập Reactions mà Facebook cho ra mắt hồi tháng 02/2016 gồm Like (Thích), Love (Yêu thích), Haha (Vui sướng), Wow (Ngạc nhiên), Sad (Buồn), và Angry (Phẫn nộ).

Với biểu tượng cảm xúc Care mới, người dùng có thể dễ dàng thể hiện sự quan tâm và chia sẻ của mình tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp ngay trên Facebook và Messenger trực tuyến và không cần tiếp xúc, cũng như không cần sử dụng đến biểu tượng Sad (Buồn) - vốn không phù hợp trong nhiều trường hợp.

Biểu tượng này rất được người dùng Facebook đón nhận nhưng điều đáng nói là không phải các tài khoản đều được cập nhật đồng loạt mà cập nhật dần dần theo giai đoạn. Cư dân mạng tỏ ra khá sốt ruột trong những ngày qua khi chờ mãi chưa có icon "Thương thương", điều này được thể hiện qua các kiểu ảnh chế hài hước.

e2-icon-thuong-thuong-care-facebook.png
 
e9-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
 
e8-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
 
e1-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
 
e6-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
 
e3-icon-thuong-thuong-care-facebook.jpg
 

Icon Facebook mới "Thương thương": Cách cập nhật

Nhiều fanpage và hội nhóm Facebook vừa qua hướng dẫn người dùng cài đặt icon "Thương thương" mới bằng cách bình luận cú pháp "#xamatnhungkhongcachlong", tuy nhiên thực ra đây không phải là cách.

Thực tế người dùng Facebook vẫn cần chờ đợi tài khoản của mình được cập nhật, lúc đó mọi người sẽ tự động có icon mới.

b1-icon-thuong-thuong-care.jpg

Khi tài khoản Facebook của bạn được cập nhật icon "Thương thương", sẽ có thông báo này.

Hiện nay một số người dùng đã có icon "Thương thương" trên Facebook nhưng chưa được cập nhật trên app Messenger.

Trên Messenger, biểu tượng Care sẽ khác so với trên Facebook, trông sẽ giống hình một trái tim màu tím và đang đập thình thịch.

Nếu tài khoản Messenger đã được cập nhật, để sử dụng icon Care, người dùng cần bấm và giữ lên biểu tượng Love (Trái tim), sau đó đồng ý biểu tượng hình trái tim màu tím đang đập thình thịch.

Để trả về biểu tượng hình trái tim thông thường, người dùng bấm và giữ lên biểu tượng hình quả tim màu tím một lần nữa.

H. A. H. (tổng hợp)