UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn vị trong tỉnh phải đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Ảnh: Theo Sở TT&TT Lâm Đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện chỉ số cải cách hành chính năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Theo tin từ Sở TT&TT Lâm Đồng, năm 2018 chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Lâm Đồng bị giảm, một số tiêu chí bị mất điểm như: Công tác chỉ đạo điều hành, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, cải cách tổ chức bộ máy.  Năm 2018, chỉ số CCHC của Lâm Đồng đạt 74,90% tăng 0,91% so với năm 2017 và xếp thứ 47/63 tỉnh, thành phố.

Dù vậy, trong công tác CCHC của Lâm Đồng đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, qua đó cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới cần tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế thời gian qua, xác định công tác CCHH là nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở. Có kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo điều hành cũng như thường xuyên đôn đốc kiểm tra việc thực hiện, rà soát đồng bộ ở tất cả các tiêu chí để bổ sung, thay đổi cho phù hợp.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở Nội vụ tham mưu công tác kiểm tra, đôn đốc và hàng tháng có báo cáo gửi UBND tỉnh. Trên cơ sở, chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, UBND tỉnh cũng đã giao cho các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện công tác CCHC của từng đơn vị. Đồng thời chú trọng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức để công tác hiện đại hóa nền hành chính nói chung và công tác CCHC nói riêng đạt kết quả.