Lâm Đồng thống kê việc phát triển điện mặt trời mái nhà

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng vừa đề nghị Công ty Điện lực Lâm Đồng thống kê về hệ thống điện mặt trời mái nhà trên địa bàn tỉnh (số lượng, công suất lắp đặt, sản lượng phát lên lưới) theo các nhóm công suất.

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng vừa ra văn bản nhằm thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà sau năm 2020. Theo đó, Sở Công Thương tỉnh đề nghị các đơn vị trên địa bàn tổng hợp, đánh giá tình hình phát triển điện mặt trời mái nhà trong thời gian qua, nhằm có cơ sở tổng hợp, đề xuất với cấp có thẩm quyền trong những năm tới.

UBND các huyện, các thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc được đề nghị thống kê doanh nghiệp sử dụng điện và có mặt bằng mái nhà xưởng lớn (như Cụm công nghiệp, các nhà máy sản xuất lớn….), mô hình quản lý điện; qua đó, đề xuất quy mô điện mặt trời mái nhà phù hợp với nhu cầu tự dùng của phần lớn các doanh nghiệp.

Trong khi đó, Công ty Điện lực Lâm Đồng được đề nghị thống kê về hệ thống điện mặt trời mái nhà trên địa bàn tỉnh (số lượng, công suất lắp đặt, sản lượng phát lên lưới) theo các nhóm công suất (dưới 10kWp, từ 10kWp đến 100kWp, từ 100kWp đến 500kWp và trên 500kWp); đánh giá sự tuân thủ các quy định về đấu nối, ký hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà.

{keywords}
Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đề nghị các đơn vị trên địa bàn tổng hợp, đánh giá tình hình phát triển điện mặt trời mái nhà trong thời gian qua. Nguồn ảnh minh họa: moit.gov.vn.

Văn bản báo cáo thống kê, đề xuất cần được gửi về Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng trước thời hạn ngày 26/10.

Theo số liệu trên toàn quốc được đưa ra trong Hội thảo “Thúc đẩy phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam” đầu năm nay, sau 2 năm triển khai mô hình điện mặt trời lắp mái hộ gia đình, mới có 1.800 hộ dân tham gia với công suất lắp đặt 30 MW. “Công suất như vậy là rất khiêm tốn so với tiềm năng", Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân nhận định.

H.A.H

Hà Nội đã lắp đặt 1.199 hệ thống điện mặt trời mái nhà

Hà Nội đã lắp đặt 1.199 hệ thống điện mặt trời mái nhà

Nhờ nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ, 8 tháng đầu năm 2020, thành phố Hà Nội có thêm 740 khách hàng đăng ký lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !