Một số thiết lập và kinh nghiệm sau có thể giúp bạn tìm thấy iPhone nếu chẳng may bị mất.

Không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác, iPhone luôn là dòng sản phẩm rất dễ bị mất cắp. Một báo cáo do Huffington Post dẫn lại còn cho biết, người ta đã nhận thấy mối liên quan giữa sự phát triển của iPhone so với nạn ăn cắp smartphone ở Mỹ.

{keywords}
iPhone hiển thị thông báo tới kẻ gian khi chủ nhân thiết lập chế độ bị mất.

Việc bị mất cắp iPhone là điều không lường trước được, nhưng chủ nhân có thể chủ động đề phòng theo các kinh nghiệm sau đây:

Đăng nhập Apple ID cho tính năng iCloud

iCloud trên iPhone, iPad cho đến nay vẫn được đánh giá là tính năng có độ bảo mật rất cao. Ngay khi sở hữu một chiếc iPhone, người dùng nên đăng ký một tài khoản Apple ID với mật khẩu khó đoán và đăng nhập vào iCloud trong mục Settings.

Kích hoạt Find iPhone

Find iPhone là tính năng gắn liền với iCloud, cho phép biến iPhone thành "cục gạch" từ xa. Thực tế, sau khi kích hoạt tính năng Find iPhone, kẻ gian chỉ cần sử dụng chiếc điện thoại đánh cắp để truy cập internet thì chủ nhân có thể biết được chính xác vị trí của iPhone bằng cách truy cập vào www.icloud.com.

{keywords}
Bật Find iPhone giúp tìm kiếm iPhone khi bị mất cắp.

Cài mã khóa màn hình (Passcode)

Mã khóa màn hình thật ra là con dao hai lưỡi khi người dùng làm mất iPhone. Khi thiết lập mã khóa này, kẻ gian sẽ khó lòng sử dụng điện thoại ngay khi vừa đánh cắp, nhưng đó cũng là nhược điểm trong trường hợp đối phương muốn tìm cách liên hệ, trả lại máy cho chủ nhân. Mặc dù vậy, người dùng vẫn nên cài passcode để kéo dài thời gian iPhone trở nên vô dụng trong tay kẻ gian, nhờ đó chủ nhân có thể theo dõi, quản lý iPhone từ xa.

{keywords}
Màn hình nhập passcode.

Bật dữ liệu mạng 3G

Khi iPhone bị mất cắp, dấu vết của nó chỉ có thể bị phát hiện thông qua tính năng Find iPhone và thiết bị phải đang kết nối internet. Do đó, người dùng nên đăng ký gói và bật 3G liên tục cho iPhone.

Kết nối với một smartwatch

Thông thường, các thiết bị đeo tay như smartwatch (đồng hồ thông minh) đều kết nối với iPhone bằng bluetooth, và sẽ rung báo hiệu khi 2 thiết bị mất kết nối do khoảng cách quá xa nhau. Nếu có điều kiện, người dùng có thể sắm thêm một thiết bị như vậy để đeo trên người. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích khi phải hòa mình trong đám đông.

{keywords}
Kết nối iPhone với một smartwatch giúp báo hiệu khi ngắt kết nối.

Sử dụng hình nền có hiện số điện thoại

Mẹo này được nhiều người dùng iPhone chia sẻ với nhau, nhằm giúp kẻ gian hay bất kỳ ai nhặt được iPhone đánh rơi, có thể liên hệ trả lại chủ nhân.

Theo Dân Việt