Một báo cáo mới từ Kantar Research, hơn một triệu người đăng ký tại Vương quốc Anh đã hủy dịch vụ phát trực tuyến nhạc của họ trong Q1/2022. Báo cáo cũng cho thấy sự sụt giảm đáng kể về số lượng người dùng trẻ tuổi. Nhiều người cho rằng nhu cầu tiết kiệm tiền là yếu tố khiến họ hủy đăng ký các dịch vụ giải trí.

Lạm phát tăng lên 9% tại Anh, kéo theo chi phí sinh hoạt ​​tăng cao, tỷ lệ hủy đăng ký dịch vụ nghe nhạc ngày càng tăng là bằng chứng cho thấy các hộ gia đình Anh đang bắt đầu ưu tiên chi tiêu cho các nhu cầu cần thiết hơn.

Cũng theo báo cáo của Kantar, cùng kỳ năm 2021, 33% số người hủy đăng ký với lý do là cần tiết kiệm tiền. Tại Anh, lượng đăng ký đang giảm nhanh nhất thuộc bộ phận người tiêu dùng trẻ tuổi. Tỷ lệ người dưới 35 tuổi có quyền truy cập đăng ký nhạc đã giảm từ 57% xuống 53,5% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ngoài việc tiết kiệm tiền, nghiên cứu của Kantar còn phát hiện ra rằng những người đăng ký trẻ tuổi đang hủy đăng ký vì lựa chọn âm nhạc hạn chế, nền tảng ứng dụng hạn chế và quá nhiều quảng cáo. 

Nghiên cứu bao gồm tất cả các dịch vụ phát trực tuyến có sẵn ở Vương quốc Anh nhưng chỉ định Apple Music , Spotify và Amazon Music, những nền tảng phát trực tuyến nhạc hàng đầu của quốc gia này. Báo cáo cho thấy rằng trên tất cả các dịch vụ, số lượng người đăng ký mới cho các nền tảng âm nhạc trong Quý 1 năm 2022 đã giảm xuống dưới 1% dân số  tại Anh.

Thái Hoàng (theo Digital Music News)