Giống như xe hơi, điện thoại là sản phẩm dễ mất giá. Theo Cnet, Galaxy S10 mất giá 50% chỉ trong 30 ngày.  Bạn có thể tham khảo vài cách dưới đây để bán máy cũ với giá tốt nhất.

Việc sử dụng ốp lưng giúp bạn giảm thiểu rủi ro nứt vỡ điện thoại khi rơi. Tuy làm “dế cưng” của bạn cồng kềnh, mất đi sự hấp dẫn của thiết kế sản phẩm, nhưng nếu bạn muốn giữ cho thiết bị ít bị trầy xước khi bán thì đây là một trong những cách hiệu quả nhất.

Luôn có một chiếc ốp lưng

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 1
Những vết nứt như thế này sẽ làm điện thoại của bạn mất giá hàng triệu đồng. Ảnh: Cnet.

Mẹo cho bạn là mua ốp lưng trước khi bắt đầu sử dụng điện thoại. Thiết bị có thể rơi và vỡ trong vòng vài phút sau khi lấy ra dùng. Hãy chọn những chiếc ốp lưng có thể che phủ các góc cạnh sản phẩm.

Mua miếng dán bảo vệ màn hình

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 2
Những miếng dán đắt tiền giúp bạn bảo vệ tốt màn hình và vuốt màn hình mượt hơn. Ảnh: Supcase.

Màn hình là bộ phận sử dụng nhiều nhất trên một chiếc điện thoại. Nếu nó có nhiều vết xước hoặc nứt vỡ, giá trị “dế cưng” sẽ giảm. Mặc dù các hãng điện thoại luôn quảng cáo rằng, màn hình của họ làm từ chất liệu chống xước, nhưng điều đó không đúng. Nếu bạn để chung chìa khóa với điện thoại trong túi xách, màn hình của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Một tấm dán cường lực tốt sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro về những vệt xước không đáng có khi bán máy, cũng như giúp bạn vuốt màn hình trơn tru. Bạn nên có sẵn một vài miếng dán đề phòng cái cũ bị hỏng bất ngờ.

Giữ lại hộp và các phụ kiện đi kèm

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 3
Luôn giữ lại hộp và phụ kiện. Ảnh: Cnet.

Người mua hàng thích có đủ thiết bị đi kèm khi mua điện thoại của bạn. Các thiết bị nguyên bản luôn có giá cao hơn hàng “trôi nổi” của Trung Quốc, đồng thời việc giữ những món đồ này làm cho thiết bị của bạn hấp dẫn hơn, giúp bạn đưa ra giá cao khi giao dịch.

Tân trang vẻ ngoài sản phẩm

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 4
Chiếc điện thoại bóng bẩy, sạch sẽ tạo thiện cảm cho người mua. Ảnh: Cnet.

Bằng việc dùng khăn ẩm lau sạch toàn thân máy, dán một tấm cường lực mới cho màn hình, gạt bụi bẩn trên hộp và các phụ kiện, thiết bị sẽ tăng thêm sự cuốn hút với khách hàng.

Dù bạn bán điện thoại cho người lạ hay bất cứ ai, một chiếc điện thoại trông sạch sẽ, bóng bẩy luôn tạo thiện cảm với người mua thay vì một món đồ bám đầy bụi bẩn.

Cân nhắc sửa chữa nếu cần thiết

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 5
Bạn nên đảm bảo điện thoại có thể sử dụng tốt những chức năng cơ bản. Ảnh: Cambramenorca.

Khách hàng luôn muốn sản phẩm chạy tốt để dùng luôn. Nếu “dế cưng” của bạn bị hỏng loa, pin kém hay một trường hợp khác, bạn nên xử lý hoàn thiện trước khi bán. Điều này sẽ giúp “dế yêu” của bạn nhanh chóng có chủ mới hơn.

Thay thế linh kiện ở những cửa hàng chính hãng thường đắt, nên bạn có thể tìm hiểu các tiệm sửa chữa uy tín khác để giảm chi phí.

Thiết lập cài đặt gốc

Lam sao de ban duoc dien thoai cu voi gia cao? hinh anh 6
Những thông tin cá nhân còn lưu trên máy sẽ được xóa khi khôi phục cài đặt gốc. Ảnh: Smobile.

Việc này sẽ giúp người chủ mới của chiếc điện thoại có thể sử dụng thiết bị ngay lập tức, đồng thời giúp bạn xóa sạch những thông tin cá nhân còn lưu trên máy của mình.