Với dân FA hoặc bất cứ ai không muốn phải nhìn thấy những hình ảnh đau lòng liên quan đến thần Cupid trên mạng xã hội, dưới đây là cách để cấm cửa Lễ tình nhân một cách triệt để trên News Feed của Facebook.

{keywords}

Dù cho cảm giác của bạn khi Valentine's Day cận kề có tệ đến thế nào thì cũng đừng lo. Bạn sẽ vẫn có thể sử dụng mạng xã hội bình thường mà không phải "đọc" những cập nhật từ bạn bè hay thương hiệu với độ "sến chảy nước".

Giải pháp không đơn giản chỉ là cai Facebook hoàn toàn trong cả ngày 14/2 tới. Những bài post từ bạn bè hoặc các trang sẽ vẫn xuất hiện sau đó vài ngày trên news feed của bạn, nhất là khi thuật toán của Facebook đánh giá chủ đề này rất quan trọng.

Tất nhiên, bạn có thể học cách phớt lờ những cập nhật này và cuộn chuột thật nhanh qua chúng, nhưng không có cách nào để xóa sạch chúng cả.

Chặn, ẩn hoặc tắt âm tiếng.

Bước đầu tiên để đối phó với ngày này là ẩn cập nhật của "người cũ" trước 14/2, nếu như họ vẫn còn là bạn Facebook của bạn để không một bất ngờ ngoài ý muốn nào xuất hiện.

Kill Switch là một ứng dụng cho phép gỡ bỏ ảnh, cập nhật status hoặc bất cứ thứ gì bạn từng tag "người cũ" của mình. Nó không unfriend cũng như chặn đối tượng đó nhưng giúp bạn loại bỏ những nội dung mình từng tạo ra. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và đang có trên quầy ứng dụng iOS, Android.

Tuy nhiên, sau khi xóa hết dấu vết của mối quan hệ cũ, bạn vẫn cần tắt những cập nhật trong tương lai của người cũ bằng tay. Hãy vào trang Profile của họ, click nút Following. Nó sẽ chuyển thành biểu tượng "Follow". Những cập nhật trạng thái và bài post mới từ người này sẽ không còn xuất hiện trên news feed của bạn nữa và họ cũng không được thông báo rằng bạn không còn "theo dõi" họ nữa.

Cách này cũng có thể áp dụng với bất cứ ai trong danh sách bạn bè của bạn, nhất là những ai hay "phô trương" và khoe khoang trong dịp này. Hãy "tắt" họ vài ngày để tránh phải đọc những dòng chữ tán dương tình yêu lên đến tận mây xanh.

Lọc các từ khóa liên quan đến tình yêu

Thật không may, Facebook không có cơ chế dễ dàng để chặn một số hashtag hoặc cụm từ để chúng không xuất hiện trên news feed của bạn. Muốn tùy biến news feed, bạn sẽ phải cài đặt ứng dụng của bên thứ ba. Một lưu ý quan trọng: Những plug-in này chỉ có tác dụng khi bạn sử dụng Facebook trên trình duyệt desktop, ứng dụng trên di động hoàn toàn không được lọc nội dung.

Một số lựa chọn tham khảo: Social Fixer for Facebook. Facebook Post Filter (Chrome)

Cần khuyến cáo trước rằng những extension này có thể làm cho trải nghiệm Facebook của bạn bị chậm hơn vì nội dung phải qua một lần lọc. Thường thì chúng sẽ đợi cho toàn bộ nội dung được tải xong rồi mới lọc, do đó bạn sẽ vẫn có thể xem phải một số nội dung không mong muốn trước khi bị lọc. Để đảm bảo rằng nội dung được chặn thành công, hãy tải news feed và ấn F5 trang ngay lập tức.

T.C