sản xuất lắp ráp ô tô

Cập nhập tin tức sản xuất lắp ráp ô tô

Ế ẩm triền miên, tồn kho tăng cao, ô tô giảm giá xuống đáy

Sản xuất ô tô rơi vào khó khăn khi nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách, tạm dừng đăng ký xe mới, cùng với việc các đại lý phải đóng cửa dài ngày khiến doanh số bán giảm mạnh, tồn kho tăng cao.

Cửa làm ăn hẹp dần, ông lớn ô tô nguy cơ đóng cửa nhà máy

Do tác động của Covid-19, khó khăn với thị trường ô tô có thể còn kéo dài. Có DN không thể khôi phục lại sản xuất như kế hoạch đề ra, phải chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu.

Thị trường tê liệt, các hãng ô tô chìm xuống đáy 10 năm

Nếu dịch Covid-19 kéo dài, sản lượng cũng như doanh số bán ô tô tại Việt Nam có thể giảm về mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Nhu cầu giảm dẫn đến sản xuất giảm, các DN buộc phải sa thải lao động.

40 năm 'chăm nuôi', công nghiệp ô tô vẫn lụi tàn

Philippines phát triển công nghiệp ô tô đã 40 năm, song cũng giống như Việt Nam, đến nay vẫn khá lẹt đẹt. Các doanh nghiệp ô tô bỏ đi là tin buồn cho ngành công nghiệp ô tô Philippines, dù đã tung ra gói hỗ trợ lớn.

Hai năm khóc ròng, tồn kho chục ngàn ô tô, càng buôn càng lỗ

Gần 2 năm qua, doanh số bán xe tải giảm mạnh. Số lượng xe tải cả nước tồn kho ước tính lên đến cả chục ngàn chiếc, nhiều doanh nghiệp đang chìm trong khó khăn.

"Việt Nam 100 triệu dân, không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng"

 "Việt Nam đang trong quá trình ô tô hóa rất nhanh. Chúng ta có 100 triệu dân không thể chỉ nhập ô tô về tiêu dùng".

Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việt

 Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ô tô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.

Nhà máy 3 tỷ USD lơ thơ mấy người: Hàng ngàn robot lắp ráp ô tô tự động

Dự báo sức mua ô tô sẽ tăng cao trong nhiều năm tới do thu nhập của người dân không ngừng tăng lên. Thị trường tiềm năng đang thúc đẩy các DN đổ hàng tỷ USD cho sản xuất lắp ráp ô tô, với những nhà máy hiện đại.

Hàng loạt ưu đãi lớn: Chờ thời điểm ô tô giảm giá sâu

Nhiều chính sách liên quan đến phát triển ngành ô tô và sản xuất linh kiện sẽ thay đổi trong thời gian tới, giúp xe sản xuất lắp ráp trong nước giảm giá thành, cạnh tranh với xe nhập khẩu.

Mỹ có thung lũng silicon, Việt Nam mơ thung lũng ô tô

Trước làn sóng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN tràn vào Việt Nam, vẫn có những DN quyết tâm đầu tư lớn cho sản xuất. Mỹ có thung lũng Silicon về phát triển điện tử, liệu tới đây Việt Nam sẽ có những ‘thung lũng ô tô’?

Việt Nam đột phá, làm điều Thái Lan đã có từ thế kỷ trước

Đây chính là điều Thái Lan đã làm được trong thế kỷ trước và nay Việt Nam đang mơ ước thành công với mô hình này.

Đến thời ô tô made in Việt Nam chạy khắp Đông Nam Á

Năm 2017, các DN Việt Nam đầu tư lớn cho sản xuất ô tô. Với số vốn hàng tỷ USD, tập trung cho những công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo nên sự phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới.

Ô tô nội đồng loạt giảm mạnh, xe nhập gặp khó: Tết này xế hộp giá rẻ

Trường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, đón đầu năm 2018 và quyết cạnh tranh với xe nhập ngoại. 

Dân Việt cuồng ô tô, đại gia bỏ nhà máy đi buôn xe giá rẻ

Chỉ sau bất động sản, hàng tỷ USD vốn FDI đã đổ vào phát triển hệ thống đại lý phân phối ô tô trong năm 2016, thay vì sản xuất lắp ráp như trước kia.

Ô tô giá rẻ hết cửa vào Việt Nam?

Đưa sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô trở thành ngành kinh doanh có điều kiện với mục đích bảo vệ ngành công nghiệp ô tô trong nước thì xe nhập khẩu giá rẻ sẽ khó có cửa tràn vào Việt Nam.

2017: Thuế hạ sâu, thời ôtô giảm giá đã đến?

Còn hơn 2 tháng nữa, bước sang 2017, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống còn 30%.

Ồ ạt ô tô nội địa giá rẻ, xe nhập hết thời chém giá

Một số DN ô tô vẫn quyết định đầu tư vào sản xuất lắp ráp xe trong nước, bất chấp thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN sẽ giảm xuống 0% vào đầu năm 2018.

Nhiều loại ô tô của Nga sẽ được lắp ráp và bán tại Việt Nam

Dự kiến các hãng xe của Nga và Belarus sẽ thành lập liên doanh sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam sau khi Nghị định thư được kí kết.