{keywords}
 

Thiết lập nề nếp sinh hoạt mới

Trước khi đại dịch xảy đến, mọi người đều quen với lộ trình làm việc là từ nhà đến văn phòng. Không gian làm việc truyền thống là văn phòng, là các cuộc họp, gặp gỡ đối tác, là bàn làm việc với màn hình máy tính lớn, CPU, bàn phím, chuột và các phụ kiện kết nối khác.

Khi đợt giãn cách xã hội đầu tiên đột ngột đến, hàng triệu người phải vội vã làm quen với những thay đổi trong phong cách làm việc. Mỗi sáng thức dậy, thay vì đến văn phòng, mọi người mở laptop, check mail và bắt đầu công việc ngay trong phòng khách, phòng ăn, hoặc thậm chí là trên giường ngủ. Chỉ cần những chiếc máy tính được kết nối Internet, các thành viên trong gia đình đều “ai vào việc nấy”, bên cạnh nhau, các con học bài trực tuyến - cha mẹ làm việc trên laptop của mình.  

{keywords}
 

Laptop nhỏ gọn thuận tiện mùa giãn cách

Nhưng giãn cách xã hội không thoáng qua như nhiều người vẫn nghĩ. Những đợt giãn cách kéo dài hàng tháng và lặp lại nhiều lần. Trên mạng xã hội, một trào lưu mới về tạo dựng không gian làm việc tại gia được hình thành. Bên cạnh những bàn làm việc được đầu tư với màn hình mới, cây xanh hoặc setup ánh sáng thì một số bạn trẻ yêu thích sự tối giản lại ưu tiên sử dụng laptop để làm việc vì nhỏ gọn, thuận tiện di chuyển bất kỳ nơi đâu. Nếu một chiều ngoài ban công nắng đẹp, thì cũng dễ dàng mang máy tính ra ngồi làm việc cho tiếp thêm cảm hứng sáng tạo.

{keywords}
 

Ưu thế của không gian làm việc tại nhà so với văn phòng truyền thống là sự thoải mái, không bị gò bó. Nhiều người đã đầu tư “góc thư giãn tại gia” để thoải mái tận hưởng thời gian giải trí sau những giờ họp căng thẳng. Số khác lại tìm kiếm cảm giác xem phim như ở trong rạp bằng việc đầu tư những chiếc máy chiếu chuyên nghiệp với chất lượng hình ảnh cao. Tuy vậy, nếu không cần quá cầu kỳ, bạn vẫn có thể giải trí ngay trên chiếc laptop thân quen, vừa xem phim, nghe nhạc hoặc “cày” thêm mấy trận game để tiếp thêm nguồn năng lượng làm việc hăng say.

Đã có nhiều người dùng mạnh tay đầu tư cho phòng làm việc tại gia những chiếc laptop với màn hình lớn, cấu hình mạnh, nhằm phát huy tối đa tiềm năng sáng tạo theo hướng đa nhiệm: từ các tác vụ văn phòng đến sáng tạo nội dung, thiết kế chuyên nghiệp…

{keywords}
 

Một trong những thay đổi đáng kể nhất của phong cách làm việc tại nhà so với truyền thống là các nền tảng trực tuyến lên ngôi như Zoom, Viber hay Google Meet. Chỉ với một chiếc laptop, người dùng có thể họp bất cứ lúc nào, kết nối với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Điều này khiến nhu cầu về những chiếc laptop trọng lượng siêu nhẹ, màn hình khủng, pin siêu lâu hay bộ xử lý nhanh vượt trội cũng tăng cao. 

{keywords}
 

LG ra mắt “siêu phẩm” Gram 2021 mỏng, nhẹ

Nắm bắt xu hướng và những thay đổi về không gian làm việc trong thời gian giãn cách xã hội, LG đã ra mắt sản phẩm LG gram 2021 mỏng, nhẹ, dễ dàng cho người sử dụng mang đi làm việc khắp nơi trong nhà. Với thời lượng pin lên tới 25,5 giờ, người dùng có thể thoải mái giải trí, tập trung sáng tạo ở bất cứ đâu trong nhà mà không phải lúc nào cũng phải mang theo bộ sạc.

Đại diện công ty LG khẳng định, những thiết bị công nghệ nói chung và các sản phẩm công nghệ đặc biệt của LG như: bộ tứ màn hình UltraGear, UltraWide, UltraFine và PC Monitor hay laptop LG gram cùng máy chiếu CineBeam sẽ là một phần không thể thiếu cho mỗi người sử dụng hình thành phong cách làm việc mới, dù trong thời kỳ giãn cách xã hội hay trạng thái bình thường mới.

Ngọc Minh