ACM/ICPC là cuộc thi lập trình toàn cầu được ví như “Thế vận hội Olympic” dành cho sinh viên ngành CNTT. Mỗi năm, cuộc thi thu hút hơn 50.000 sinh viên xuất sắc từ hơn 3.000 trường đại học trên thế giới tham dự.

Theo thông tin từ Trường ĐH Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, vào tối ngày 10/11, tại Bangladesh, đã diễn ra lễ bế mạc vòng chung kết toàn cầu cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC 2020. 

Trong kỳ thi này, Việt Nam có 3 đội thi đến từ  các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và ĐH Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM. 

Trận chung kết toàn cầu cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC 2020 bắt đầu từ 12h đến 17h ngày 10/11 (theo giờ Việt Nam). Trong 5 tiếng tranh tài, đội EggCentroy của trường ĐH Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội gồm 3 sinh viên Bùi Hồng Đức, Vũ Hoàng Kiên, Nguyễn Hải Bình đã giải được 8/12 bài. 

Đội EggCentroy của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội thuộc rank 12 (Ảnh: uet.vnu.edu.vn)

Kết quả chung cuộc, đội EggCentroy của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội lọt Top 12, giành được Huy chương Đồng. Đây là lần đầu tiên đại diện của Việt Nam có giải tại kỳ thi chung kết toàn cầu cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC và cũng là lần đầu các nước ASEAN có giải trong kỳ thi này.

Đội EggCentroy gồm 3 sinh viên Bùi Hồng Đức, Vũ Hoàng Kiên, Nguyễn Hải Bình và huấn luyện viên Hồ Đắc Phương nhận Huy chương Đồng vòng chung kết cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế. (Ảnh: uet.vnu.edu.vn)

Đội thi của 2 trường ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM lần lượt xếp ở các vị trí 37 và 46 ở vòng thi chung kết cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế lần này.

Trường ĐH Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết thêm, trong 16 năm kể từ năm 2006 đến nay, trường đã có 11/15 lần vào được vòng chung kết quốc tế ACM/ICPC. Với thành tích Vô địch kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC khu vực châu Á, điểm vòng loại Cần Thơ năm 2020 đã giúp đội giành được vé vào vòng chung kết cuộc thi lập trình quốc tế ACM/ICPC và là 1 trong 3 trường đại học của Việt Nam lọt Top 15 trường xuất sắc nhất châu Á được vào vòng thi chung kết.

Vòng chung kết toàn cầu cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC lần này có 1 giải vô địch, 3 giải vàng, 4 giải bạc và 4 giải đồng. Giải vô địch thuộc về đội của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) với 11/12 bài toán được giải. Giải vàng được trao cho đội Đại học Bắc Kinh, Đại học Tokyo và Đại học Quốc gia Seoul. Giải bạc thuộc về Viện Kỹ thuật liên bang Thụy Sĩ, trường Sư phạm Paris, Đại học Carnegie Mellon, Đại học Warszawa. Đội của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội cùng hạng đồng với các đội của trường Kinh tế Cao cấp Nga và Đại học Tổng hợp Saint Petersburg.