Trong trận đấu vòng 1/8 đêm qua giữa Croatia và Tây Ban Nha, công nghệ vạch cầu môn (goal-line) đã lần đầu tiên phát huy tác dụng ở Euro 2020. Phút 85, một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành Tây Ban Nha và bóng dường như được phá ra ngay trên vạch cầu môn, nhưng tín hiệu công nghệ goal-line đã rất nhanh chóng báo bàn thắng về đồng hồ trọng tài chính.

Đó là bàn thắng thứ 2 mà Croatia ghi được, để rồi đội tuyển này thừa thắng xông lên gỡ hòa 3-3 trước khi hiệp 2 khép lại, khiến cổ động viên nhà vỡ òa trong niềm vui sướng. Nếu không có công nghệ goal-line, những góc máy quay chậm cũng không phải dễ để xác định bàn thắng. Cho đến hiệp phụ, Tây Ban Nha ghi thêm 2 bàn để ấn định chiến thắng 5-3 cho một trận cầu đầy cảm xúc.

Công nghệ goal-line dùng thiết bị điện tử để xác định chính xác bóng đã đi qua vạch cầu môn hay chưa. Công nghệ này được ứng dụng trước VAR, đã xuất hiện từ Euro 2016.

Anh Hào

Những công nghệ sẽ xuất hiện tại EURO 2020

Những công nghệ sẽ xuất hiện tại EURO 2020

Bên cạnh một số công nghệ như VAR, goal line, giải Vô địch Châu Âu EURO 2020 còn sử dụng công nghệ ảnh nhiệt hay sân khấu ảo cho lễ khai mạc.