Mùa hè này, Riot đã đưa vào sử dụng hệ thống cờ quảng cáo treo trong các trận đấu chuyên nghiệp trên khắp thế giới. Để dễ hình dung, các banner này cũng tương tự như các biển quảng cáo được đặt trong một trận bóng đá, chỉ khác về mặt hình dạng và kích thước. 

Trong khi các giải đấu lớn như LEC Châu Âu hay LCK Hàn Quốc đã mau chóng thu hút được những nhãn hàng tài trợ, giải đấu LCS Bắc Mỹ vẫn chưa thể kiếm được đơn vị nào mua quảng cáo in-game này, từ đầu mùa hè đến nay. 

Và phải đến khi LCS gần hạ màn, Riot mới thông báo đạt được thỏa thuận với hãng xe hơi Honda. Theo đó, thương hiệu Civic của Honda sẽ bắt đầu được quảng cáo từ các trận vòng playoff cho tới thời điểm diễn ra trận chung kết vào 07/09. 

{keywords}

Các vị trí mà Honda đặt quảng cáo trong trận đấu

Các banner này sẽ được treo ở khu vực bệ đá cổ, nhà lính đường trên của đội đỏ và khu vực hang Baron. Ngoài ra, thương hiệu Honda cũng được quảng cáo ở các đoạn chiếu lại, mà ở đó các bình luận viên sẽ phân tích về tình huống thi đấu vừa diễn ra, giống như môn bóng đá.

Honda hiện đang là một trong những đối tác độc quyền của LCS và có thỏa thuận hợp tác với đội tuyển Team Liquid. Hãng này cũng hợp tác tài trợ cho giải đấu đi tìm tài năng trẻ của khu vực Bắc Mỹ.

Phương Nguyễn (theo Dotesports)

Tencent tham vọng hợp nhất siêu nền tảng livestream game giá trị 10 tỷ USD

Tencent tham vọng hợp nhất siêu nền tảng livestream game giá trị 10 tỷ USD

Sau cú sốc WeChat ở Mỹ khiến công ty bốc hơi gần 70 tỷ USD trên thị trường chứng khoán, Tencent bắt đầu chuyển hướng chú ý đến mảng livestream game đang phát triển rất mạnh trong những năm gần đây.