Làn sóng doanh nghiệp dừng quảng cáo trên mạng xã hội Twitter lan rộng

Volkswagen, United Airlines, General Mills, Mondelez International, Pfizer, Audi... đã đồng loạt ngừng quảng cáo trên Twitter do lo ngại trước kế hoạch kiểm duyệt nội dung của chủ sở hữu Elon Musk.

Lan song doanh nghiep dung quang cao tren mang xa hoi Twitter lan rong hinh anh 1

Trụ sở Twitter ở San Francisco, bang California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Làn sóng dừng quảng cáo trên mạng xã hội Twitter ngày càng lan rộng, với sự góp mặt của hãng sản xuất ôtô Đức Volkswagen và hãng hàng không Mỹ United Airlines, theo chân các tên tuổi lớn khác như General Mills, Mondelez International, Pfizer, Audi, do lo ngại trước kế hoạch kiểm duyệt nội dung của chủ sở hữu mới Elon Musk và sự rời đi của đội ngũ điều hành Twitter.

Các nguồn tin thân cận cho biết, một số doanh nghiệp lo ngại Musk có thể giảm bớt các bước kiểm duyệt, khiến các nội dung tiêu cực xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng Twitter.

Số khác thì tạm ngừng quảng cáo do Twitter đang có biến động nhân sự cấp cao và lãnh đạo mới Elon Musk cũng cân nhắc nhiều thay đổi trong bộ máy hoạt động của mạng xã hội này.

Đại diện hãng thực phẩm General Mills và hãng xe Audi tại Mỹ xác nhận thông tin dừng quảng cáo trên Twitter.

Phát ngôn viên của General Mills, công ty có các thương hiệu bao gồm Cheerios, Bisquick và Häagen-Dazs cho biết: “Như mọi khi, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hướng đi mới này và đánh giá ngân sách cho việc tiếp thị của chúng tôi."

Trong khi đó, nhà sản xuất ôtô General Motors đã tạm dừng quảng cáo trên Twitter vào tuần trước, cho rằng nền tảng mạng xã hội này không phải là ưu tiên hàng đầu với khách hàng.

Họ quyết định chi ngân sách lớn hơn cho những gã khổng lồ công nghệ như Google của Alphabet Inc. và Meta Platforms Inc., chủ sở hữu mạng xã hội Facebook.

Hãng sản xuất ôtô hàng đầu nước Đức Volkswagen ngày 4/11 đã khuyến nghị các thương hiệu xe hơi của mình tạm dừng quảng cáo trả phí trên Twitter cho đến khi có thông báo mới, sau khi Elon Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.

Hãng hàng không Mỹ United Airlines Holdings Inc. là cái tên mới nhất tham gia vào danh sách ngày càng dài các công ty đang ngừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter.

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp không thoải mái với việc hàng loạt giám đốc của Twitter đột ngột rời công ty.

Nổi bật nhất là Giám đốc Khách hàng Twitter Sarah Personette, Giám đốc Marketing Leslie Berland và Phó giám đốc phụ trách giải pháp khách hàng toàn cầu Jean-Philippe Maheu. Những người này từng giúp các doanh nghiệp yên tâm về hiệu quả quảng cáo trên Twitter.

Việc quảng cáo trực tuyến được thực hiện tự động, cho phép các công ty mua và bán quảng cáo dựa trên công nghệ. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn dựa nhiều vào mối quan hệ giữa người phụ trách quảng cáo và doanh nghiệp.

Tỷ phú Elon Musk, người đã tiếp quản điều hành Twitter ngày 27/10 trong thương vụ trị giá 44 tỷ USD, đã trấn an các khách hàng rằng nền tảng này vẫn sẽ là nơi an toàn cho các thương hiệu.

Sau thông báo tuần trước rằng Twitter "không thể trở thành nơi ai thích nói gì thì nói," tỷ phú này đã tham gia vào nhiều cuộc họp với các hãng quảng cáo lớn nhất thế giới và các doanh nghiệp. Ông cam kết bổ sung nhiều công cụ quản lý và giải quyết tình trạng tài khoản ảo.

(Theo Vietnam+)

Sếp Google phụ trách Việt Nam nói về cạnh tranh với TikTok

Đại diện Google nói về cạnh tranh với TikTok trong bối cảnh đối thủ đã đi khá xa trong xu hướng video ngắn.

Công nghệ thông tin - ‘thỏi nam châm’ hút nhân sự mảng kinh doanh

Cách đây vài năm, bất động sản, tài chính, bảo hiểm là những ngành thu hút phần lớn nhân sự kinh doanh (sales) tại Việt Nam, nay sức hút đang chuyển sang một lĩnh vực có đà phát triển ấn tượng là công nghệ thông tin.

AWS ấn tượng với tốc độ chuyển đổi số tại Việt Nam

Là một người Mỹ gốc Việt, bà Mai Lan Tomsen Bukovec, Phó Chủ tịch AWS mảng lưu trữ, Phát trực tuyến, Tin nhắn và Giám sát/Quan sát, đã chia sẻ những ấn tượng sâu sắc về hành trình chuyển đổi số của các khách hàng AWS tại Việt Nam.

Những kẻ coi bắt nạt trên mạng là thú vui

Nửa năm sau khi trò chuyện với những kẻ bắt nạt trực tuyến để thực hiện dự án của mình, Wei Qian (Trung Quốc) không dám mở lại ứng dụng chat QQ.

Những ưu điểm khác biệt vượt trội của công nghệ 5G

Theo cuộc khảo sát do Jabil và SIS International Research thực hiện năm 2021, 65% người được khảo sát cho biết họ kỳ vọng 5G sẽ là công nghệ vượt trội thay đổi đáng kể lĩnh vực viễn thông - tăng vượt trội so với tỷ lệ 49% vào năm 2018.

Cristiano Ronaldo lại "phá đảo thế giới ảo"

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo trở thành nhân vật đầu tiên sở hữu nửa tỷ lượt theo dõi (follower) trên mạng xã hội Instagram.

'Sinh viên công nghệ đừng tự bằng lòng với những kiến thức thu nạp từ giảng đường’

Theo chuyên gia, ngoài việc xác định rõ mục tiêu khi theo đuổi ngành nghề công nghệ, các sinh viên còn cần có sự chủ động về lộ trình học tập của mình, không dừng lại ở việc thu nạp các kiến thức từ giảng đường hay trong giáo trình.

Ngủ trên TikTok, kiếm gần nửa triệu USD

Chỉ cần ngủ, livestream và chờ người hâm mộ tặng quà, nhiều nhà sáng tạo TikTok đã thu về số tiền đáng mơ ước.

FWD ra mắt trợ lý công nghệ Fi, hỗ trợ khách hàng 24/7

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) vừa ra mắt Trợ lý công nghệ Fi (phiên âm tiếng Việt “Phi”) nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và số hoá trải nghiệm khách hàng.

Vị thế đặc biệt của Apple tại Trung Quốc

Giao kèo với Trung Quốc đã giúp Apple kiếm bộn nhưng cũng phải trả giá không ít.

Đang cập nhật dữ liệu !