lãng phí

Cập nhập tin tức lãng phí

Nguyên Tổng giám đốc Công ty cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định khởi tố nguyên Tổng giám đốc Công ty cao su Đắk Lắk vì có sai phạm trong thời gian còn công tác.

Cây cầu đặt sai vị trí gây lãng phí ở Thủ đô

Người dân trong khu vực cho biết, cầu đặt sai vị trí, tổ chức giao thông để đi lên cầu vòm sắt không hợp lý, rất bất tiện.

Điểm tên ‘họa lãng phí’

Giai đoạn 2016- 2021 có đến 3.085 dự án sử dụng vốn Nhà nước có thất thoát, lãng phí; tổng số tiền gây thất thoát lãng phí 31.800 tỷ đồng; 74.379 ha đất sử dụng sai mục đích, bỏ hoang hóa.

'Nhiều cán bộ là tội phạm kinh tế, chức vụ nhưng không có yếu tố vụ lợi'

Theo Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí, thực tế cán bộ vi phạm pháp luật không chỉ là tội phạm tham nhũng mà nhiều trường hợp là tội phạm kinh tế, chức vụ nhưng không có yếu tố vụ lợi.

Dự án lỗi hẹn, đội vốn, phơi sương: Lãng phí từ đâu?

Không phải ngẫu nhiên, suốt nhiều tháng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính dành những ngày nghỉ cuối tuần đi nhiều tỉnh, thành, xuống hàng loạt các công trình chậm tiến độ đang phơi sương, phơi nắng.

Chỗ 'đói' tiền đầu tư, nơi hoang phí nghìn tỷ nhà đất công

Nguồn tiền để đầu tư nhiều dự án thì không có nhưng nghịch lý là khối nhà đất công sản giá trị nghìn tỷ lại chưa được tận dụng triệt để, thậm chí bỏ hoang nhiều năm.

Công ty Việt Á là ai mà chi phối, có sức ảnh hưởng lớn như vậy?

ĐB Trần Quốc Tuấn (Trà Vinh) nêu câu hỏi, công ty Việt Á là ai mà chi phối, có sức ảnh hưởng lớn như vậy. Liệu có bao nhiêu 'vụ Việt Á' đã và đang len lỏi vào các ngành khác.

Bộ máy yếu như người nhiều vốn thiếu năng lực, chưa giàu đã già

Bộ máy yếu, không tận dụng được cơ hội thì có thể ví như một người có nhiều vốn, khởi nghiệp làm giàu nhưng thiếu năng lực nên “chưa giàu” đã già.

Chủ tịch Quốc hội: Cần nêu rõ nơi nào làm lãng phí, nơi nào tiết kiệm

Chủ tịch Quốc hội đề nghị nêu rõ những nơi nào làm tốt, không tốt trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không e ngại, né tránh.

Vụ Việt Á, chuyến bay giải cứu, thao túng chứng khoán gây lãng phí, bức xúc

Sai phạm, ách tắc trong mua sắm trang thiết bị y tế, vụ việc tại Việt Á, chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam, thao túng thị trường chứng khoán được nêu ra khi thẩm tra sơ bộ báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Nhóm lãnh đạo công ty phát triển nhà và xây dựng Tây Hồ bị bắt

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa khởi tố, bắt tạm giam nguyên chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng GĐ và một số lãnh đạo công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và xây dựng Tây Hồ.

Ngân sách hụt thu trăm nghìn tỷ, nhiều tỉnh vẫn chi tiền sai quy định

Kết quả kiểm toán 9 tháng đầu năm 2020 cho thấy còn một số địa phương miễn giảm tiền thuê đất chưa phù hợp quy định và chưa điều chỉnh đơn giá tiền thuê đất khi hết thời gian ổn định thuê đất.

Chính phủ lên phương án tiết kiệm, cắt mạnh hội họp, đi nước ngoài

Chính phủ vừa có báo cáo về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019, nêu rõ các mục tiêu tiết kiệm trong năm 2020.

Khởi tố thêm 2 cựu lãnh đạo công ty Máy động lực và máy nông nghiệp VN

Khởi tố 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM).

Chính phủ sẽ có ý kiến việc Hải Phòng chi 269 tỷ đồng tặng ấm chén

Đến thời điểm này, khoản tiền 269 tỷ đồng để mua quà Hải Phòng chưa chi, Chính phủ sẽ có ý kiến để TP rà soát lại.

Bắt nguyên Tổng giám đốc công ty CP du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong thời gian đứng đầu Công ty CP Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Trần Tuấn Việt đã có nhiều sai phạm dẫn đến gây thiệt hại cho nhà nước số tiền 11 tỉ đồng.

Đề nghị sửa, hủy bỏ 154 văn bản gây thất thoát tiền Nhà nước

Năm 2019, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, thay thế 154 văn bản nhằm bịt lỗ hổng về cơ chế, chính sách, hạn chế thất thoát, lãng phí.

Hàng loạt sai phạm về đất đai của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn

Qua thanh tra việc chấp hành các quy định về pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, Thanh tra TP.HCM xác định nhiều vi phạm của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

Gây thiệt hại hàng chục tỷ, cựu Giám đốc Sở ở Đồng Nai bị khai trừ Đảng

Trong thời gian giữ cương vị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai (KH&CN), ông Phạm Văn Sáng đã thực hiện sai quy định, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản nhà nước.

Cải tạo từ chung cư, bệnh viện Quốc tế 500 giường bỏ hoang ở Sài Gòn

Sau hơn 2 năm hoạt động, Bệnh viện Quốc tế 500 giường đã liên tục bù lỗ và cuối cùng là “chết lâm sàng”. Đây được xem là dự án bệnh viện bỏ hoang đầy tiếc nuối tại quận 2, TP.HCM.