“Chúng tôi đã cùng quyết định đây là thời điểm thích hợp để anh ấy rời công ty và theo đuổi các cơ hội khác", nội dung trong mail của Scott Guthrie, Phó chủ tịch lĩnh vực toán đám mây của Microsoft. Ông Kipman sẽ tiếp tục ở lại công ty 2 tháng nữa để bàn giao công việc trước khi nghỉ hẳn.

Theo nguồn tin của Insider, hơn 25 nhân viên của Microsoft đã khai báo vào một báo cáo nội bộ về hành vi sai trái của Kipman, bao gồm các hành vi sờ soạng quấy rối, cũng như một lần vị lãnh đạo này bị cáo buộc xem video VR khiêu dâm trước mặt những nhân viên trong văn phòng. Thậm chí đã từng có lời cảnh báo rằng không được để người phụ nữ nào ở gần Kipman một mình. 

Một số nhân viên cũ của Microsoft tỏ ra nuối tiếc vì chuyện của của Kipman, họ cho rằng sự bùng phát Covid-19 thực sự khiến mọi thứ trở nên tốt hơn, bởi chưa bao giờ phải trực tiếp làm việc với Kipman.

Vào tháng 2, Kipman từng tuyên bố bộ phận HoloLens là một mớ hỗn độn và HoloLens 3 có thể đã bị hủy bỏ, ông nói: "Đừng tin những gì bạn đọc trên Internet". Trước đó, Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng hơn 70 nhân viên của Microsoft trong nhóm HoloLens đã rời công ty vào năm 2021, trong đó có hơn 40 người đầu quân cho Meta.

Bất chấp điều đó, Microsoft vẫn hy vọng một thắng lợi lớn khi 120.000 bộ tai nghe IVAS dựa trên HoloLens được đặt hàng cho binh lính Mỹ. Hợp đồng có thể trị giá lên tới 21.88 tỷ USD trong 10 năm.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc tỏ ra không lạc quan trước hợp đồng này. Trong báo cáo của Tổng thanh tra Bộ Quốc phòng có nói: “Việc mua sắm IVAS mà không đạt được sự chấp nhận của người dùng có thể dẫn đến việc lãng phí tới 21,88 tỷ USD tiền thuế của dân, chỉ để trang bị một hệ thống mà các binh sĩ không thực sự muốn sử dụng”.

Thái Hoàng (Theo The Verge)