Lào Cai triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí dịch vụ công từ 1/1/2021

UBND tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt triển khai thử nghiệm giải pháp thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công của tỉnh.

 

Trước đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai đã chính thức đi vào vận hành từ ngày 2/11/2020. Đây là nơi để 23 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, với trên 1.500 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Công thương, tài chính, giao thông vận tải và xây dựng….Trong ngày đầu tiên vận hành chính thức đã có 200 lượt công dân, tổ chức đến thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính.

Để giám sát cán bộ, công chức các sở, ban, ngành làm việc theo quy định, Trung tâm đã trang bị đầy đủ hệ thống camera giám sát, có số máy điện thoại đường dây nóng và trực tiếp lãnh đạo Trung tâm trực trong các ngày làm việc để giải quyết, hỗ trợ kịp thời các vấn đề khó khăn, vướng mắc của nhân dân. Việc thực hiện thủ tục hành chính cho người dân được thực hiện nghiêm túc, trật tự đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, với sự đầu tư cơ sở vật chất khang trang hiện đại cũng tạo điều kiện thoải mái cho nhân dân khi ngồi chờ đến lượt thực hiện thủ tục hành chính.

{keywords}

Công dân đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (Ảnh: Báo Lào Cai)

Và bắt đầu từ 1/1/2021, việc thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại Trung tâm phục vụ hành chính công trên cổng dịch vụ công của tỉnh thông qua cổng thanh toán trực tuyến (Payment Platform) trên cổng dịch vụ công quốc gia.

UBND tỉnh Lào Cai giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VNPT Lào Cai và các đơn vị liên quan triển khai giải pháp kết nối cổng dịch vụ công của tỉnh với cổng thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia bảo đảm an toàn, thông suốt trong quá trình thực hiện.

Việc triển khai thí điểm thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm góp phần thực hiện thành công giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

P.V

Ngày thẻ Việt Nam sẽ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày thẻ Việt Nam sẽ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 29/10/2020, báo Tiền phong và Napas đã công bố “Ngày Thẻ Việt Nam 2020” với chủ đề Khơi dậy nội lực từ khủng hoảng COVID-19, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !