Theo ước tính, có đến 4.400 trong tổng số 5.500 lao động hợp đồng đã bị cắt giảm. Một số các nhân viên hợp đồng đang sinh sống ở những quốc gia khác, chẳng hạn như Ấn Độ. Trong khi đó, các nhân viên toàn thời gian cho biết họ không nhận được thông báo nội bộ về việc các đồng nghiệp bán thời gian đã bị sa thải.

Twitter đột ngột cho thôi việc phần lớn nhân viên lao động hợp đồng.
Ảnh: CNBC

CNBC cho hay “Chim xanh” đã sa thải cả nhóm truyền thông nội bộ. Trong khi đó, Jack Dorsey, đồng sáng lập Twitter lên tiếng xin lỗi vào tuần trước vì đã phát triển công ty “quá nhanh”, chỉ 1 ngày sau khi Elon Musk tiến hành đợt cắt giảm nhân sự lớn trên nền tảng mạng xã hội này.

Tính đến ngày 30/6/2013, trước thời điểm Twitter ra mắt công chúng, công ty này có khoảng 2.000 nhân viên, theo tài liệu gửi lên Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ. Đến cuối năm 2021, số lượng nhân viên tại đây đã tăng lên khoảng 7.500 lao động toàn thời gian.

Musk cho biết nền tảng mạng xã hội ông vừa thâu tóm đang “lỗ hơn 4 triệu USD/ngày” và “thật không may khi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải giảm quy mô nhân viên”. CEO SpaceX cũng chia sẻ, kể từ khi tiếp quản công ty mới, ông đã phải bán hàng tỷ USD cổ phiếu hãng xe điện Tesla để “cứu” Twitter.

Chưa dừng lại, tỷ phú giàu nhất hành tinh cũng nói với các nhân viên rằng, không loại trừ khả năng Twitter có thể bị phá sản, trong bối cảnh nền kinh tế rơi vào vòng xoáy suy thoái và các nhà quảng cáo thắt chặt chi tiêu tiếp thị trên nền tảng này.

Thế Vinh (Theo CNBC)