lao động nghèo

Cập nhập tin tức lao động nghèo

Những ngày giáp Tết buồn của người lao động nghèo ở Thủ đô

Dịch Covid-19 đã khiến cuộc sống của những người cao tuổi, người lao động nghèo trở nên khó khăn, kiệt quệ. Với nhiều người, năm nay, có lẽ sẽ không có Tết.

Phận đời của những lao động nghèo ngủ ống cống giữa Thủ đô

Bề mặt cống rộng khoảng 2,5 m2, cả bốn người: Đông, Hùng, Huân, Chiến nằm chen chúc nhau, co ro không một mảnh chăn giữa trời đêm Hà Nội 15 độ C.

TP.HCM chi 7.300 tỷ đồng hỗ trợ hơn 7,3 triệu người gặp khó khăn

TP.HCM hỗ trợ đợt 3 khoảng 7.300 tỷ đồng cho các đối tượng khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thời gian dự kiến bắt đầu từ ngày 24/9.

Chuyện buồn ông lão vá xe, sớm tối ngủ lề đường Sài Gòn

Trải qua những thăng trầm năm tháng, nay tuổi đời cũng đã cao ngồi nhìn lại, tôi chẳng còn gì cả. Gia đình không, sự nghiệp không...

Người già nghèo khổ: Góc khuất ở Singapore

Bên cạnh một Singapore phồn thịnh, ở đâu đó vẫn có những người già đã quá tuổi lao động vẫn phải vùi đầu làm việc để trang trải phí sinh hoạt hàng ngày.

'Về quê thăm chồng, nữ phu xe gặp cảnh uất nghẹn'

“Thân gái ôm nỗi buồn xa quê, đêm đêm bán sức ở chợ để kiếm chút tiền vun đắp cho mái ấm. Nhưng đổi lại họ nhận không ít cay đắng, những đổ vỡ và mất mát…”, chị Phạm Thị Hậu (42 tuổi, Kinh Môn, Hải Dương) nói.

Hành động của ông chủ giàu có chợ Long Biên khiến nữ phu xe bật khóc

“Đêm đó, nếu ông chủ giàu có nhất nhì chợ Long Biên không giúp đỡ, tôi đã bị mắng, bị đánh và phải đền một số tiền lớn cho khách… ”, chị Phương (Kim Động, Hưng Yên) kể lại.

'Xa chồng, nữ phu xe Hải Dương gặp ngã rẽ bất ngờ'

Những ngày tháng xa chồng con, bán sức lao động ở đất khách, T. quen và thân thiết với một người đàn ông làm thuê ở chợ. Trong lúc yếu lòng, chị đã theo người đàn ông này đi tìm hạnh phúc ở một vùng đất mới.

Yêu cầu bất ngờ của bà chủ trẻ sành điệu khiến người phu xe câm lặng

“Trời rét, người bán hàng nhiều nhưng người mua rất ít. Tôi ngồi cả đêm không có ai gọi chở hàng, đến gần sáng, có một người chủ tìm tôi…”

Tiếng oan của người phụ nữ giấu chồng làm nghề 'hành xác' đêm

Sau mấy tháng xuống Hà Nội, chị Hằng (28 tuổi, Yên Bái) luôn chịu đựng những dằn vặt của chồng về việc đi làm đêm. Đỉnh điểm là việc anh nghi ngờ cái thai trong bụng chị khiến người phụ nữ này uất ức bỏ về nhà mẹ đẻ.

Nam công nhân hốt hoảng tháo chạy khỏi công trường giữa đêm

“Hùng vào làm việc đúng dịp các công nhân mắc dịch sốt xuất huyết. Vừa được một ngày, nam công nhân nhìn thấy cảnh trên, lo lắng nên bỏ đi ngay trong đêm...”, anh Phùng Văn Ngọc kể.

Tiếng khóc trong đêm của đứa trẻ 1 tuổi khiến nữ cấp dưỡng ám ảnh

Khi con trai hơn 1 tuổi, vợ anh mắc bạo bệnh rồi qua đời. Gia đình neo người, nam công nhân đành bế con đi theo công trình. Đứa bé nhớ hơi mẹ, đêm nào cũng khóc ngằn ngặt, khiến người xung quanh không khỏi xót xa.

Nam công nhân hối hận vì giúp 'vị khách không mời' lúc nửa đêm

"Lần đó vào dịp nghỉ lễ, tôi tự nguyện ở lại trông đồ đạc để cho các công nhân khác về quê. 12 giờ đêm, khi tôi đang say giấc thì bất ngờ nghe có tiếng động", anh Minh kể.

Nữ cấp dưỡng tái mặt vì sự cố trong nhà tắm tạm của công nhân

“Hôm đó, sau khi nấu ăn trong khu lán, Hương chuẩn bị đi tắm. Trong lúc cô tắm thì đã gặp sự cố…”, chị Lò Thị Mai (39 tuổi, quê Yên Bái) kể lại.

Gia tài trong đống giấy vụn khiến người phụ nữ tái mặt

Trong lúc lúi húi cân giấy, bà Hoa thấy tập tài liệu màu đen được bọc cẩn thận. Khi mở ra xem, bà bủn rủn chân tay khi thấy một bìa đỏ, giấy tờ nhà đất và cả bản di chúc...

Xót xa hai ông cháu lầm lũi mưu sinh những đêm cuối năm Sài Gòn

Trời đã vào đêm. Mưa lất phất. Một mình ông đẩy chiếc xe đẩy tay với nhiều đồ vật lỉnh kỉnh. Ông đi không vững. Bước chân ông nặng nề và xiêu vẹo. Vậy mà ông vẫn lầm lũi trong đêm...

Tiết lộ bất ngờ của ông chủ 'chốn ăn chơi xa xỉ' về công nhân

Theo lời giới thiệu của Minh, nơi đây được xem là 'chốn vui chơi xa xỉ'. Đối với một bộ phận nhỏ công nhân, họ thường coi đây là “điểm đến” mỗi khi nhận lương.

Tăng ca mua xe đẹp, vàng trĩu tay, nữ công nhân nhận 'quả đắng'

Sau một thời gian làm việc, Hoài đã tích được một khoản kha khá. Cô gái mua được mấy cây vàng, xe tay ga và trang sức đeo đầy người. Tuy nhiên vô tình cô lại là "miếng mồi ngon" cho nhiều kẻ hám tiền.

Chuyện bất ngờ sau tiệc sinh nhật khiến xóm trọ công nhân xôn xao

4 giờ sáng, cả xóm trọ bị đánh thức bởi tiếng la hét và đập đồ ầm ĩ. Hóa ra lúc này, Giang tỉnh dậy và không thấy vợ nên đi tìm và phát hiện ra vợ bên phòng của Mạnh. 

Nữ công nhân giật mình vì vị khách bất đắc dĩ lúc nửa đêm

Nguyễn Thị Huệ kể: “Em ở cùng phòng với Hằng (SN 1993, Thanh Hóa). Chúng em ở với nhau rất hòa hợp, vui vẻ cho đến lúc bạn ấy có bạn trai...”.