Lao động

Cập nhập tin tức Lao động

Đối tượng lừa đảo trên mạng đánh vào nỗi lo, lòng tham người lao động

Đa số các vụ việc lừa đảo trên mạng bắt nguồn từ lộ thông tin cá nhân. Các đối tượng lừa đảo đánh vào lòng tin, lòng tham và sự lo lắng của người lao động.

Đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48 giờ/tuần, Bộ LĐ-TB&XH nói gì?

Liên quan đến đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48 giờ/tuần, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho rằng đây là chính sách có tác động lớn nên cần nghiên cứu kỹ lưỡng.

51,3 triệu người từ 15 tuổi trở lên có việc làm

Số người từ 15 tuổi trở lên có việc làm đạt 51,3 triệu người trong quý I, tăng 174,1 nghìn người so với cùng kỳ năm trước.

Chính sách lao động tiền lương và công chức có hiệu lực từ tháng 4

Quy định mới về thang lương, bảng lương, phụ cấp tiền lương lao động trong doanh nghiệp Nhà nước sẽ có hiệu lực từ tháng 4/2024. Ngoài ra, trong tháng 4, quy định mới về xét danh hiệu “lao động tiên tiến”, “chiến sĩ tiên tiến” cũng có hiệu lực.

'Khát' lao động, doanh nghiệp kê bàn ra đường để tuyển người

Những ngày gần đây, nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai có nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc với số lượng lớn. Có những doanh nghiệp kê bàn ra đường để phỏng vấn.

Vì sao số lao động nữ hưởng lương hưu cao hơn nam giới?

Hiện nay số người hưởng lương hưu hằng tháng có tới 55,9% là nữ giới so với lao động nam. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới có sự chênh lệch này?

Việc tồi, lương thấp và nguy cơ bẫy chồng bẫy

Việt Nam đang ở thời kỳ dân số vàng nhưng chất lượng chưa vàng nên khó thoát bẫy “kỹ năng thấp, việc tồi, lương bèo bọt". Chúng ta cần phải làm gì để vượt qua nghịch cảnh?

Thiếu lao động, doanh nghiệp ở Bình Dương kê bàn ghế ra đường tuyển dụng

Để mở rộng sản xuất và bổ sung lực lượng lao động bị thiếu hụt sau kỳ nghỉ Tết, nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương phải kê bàn ghế ra đường để tuyển dụng.

Gần 7,2 triệu người lao động được thăm hỏi, hỗ trợ trong dịp Tết

Trong dịp Tết 2024 có gần 7,2 triệu lượt đoàn viên và người lao động được thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ từ các cấp công đoàn với tổng số tiền hơn 4.000 tỷ đồng.

Khi những người trẻ chạy xe ôm

Không có việc làm ổn định, phải chạy ăn từng bữa nhưng những người lao động chân chất vẫn luôn chủ động kiếm việc để duy trì cuộc sống.

Gần 700 người lao động phía Nam được 'bay' miễn phí ra Bắc đón Tết

Nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động về quê dịp Tết Nguyên đán 2024, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã triển khai Kế hoạch tổ chức Chương trình “Hành trình Tết công đoàn – Xuân 2024”

Nắm bắt tình hình lương thưởng, lo Tết chu đáo cho người lao động

Các cấp Công đoàn quan tâm nắm tình hình lương, thưởng Tết dịp cuối năm; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo với phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết".

Có nên giảm giờ làm xuống dưới 48 giờ/tuần?

Người lao động mong muốn được giảm giờ làm xuống dưới 48 giờ/tuần, nhưng phía các doanh nghiệp cho rằng việc giảm giờ làm ở thời điểm này chưa hợp lý.

Biểu dương 140 cá nhân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công an tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2018 - 2023.

Nhiều lao động muốn rút BHXH một lần

Khảo sát của Tổng liên đoàn lao động cho thấy, bên cạnh 55,3% lao động muốn làm việc đến tuổi nghỉ hưu, thì rất nhiều lao động muốn nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần.

Nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân rất lớn

Cần sớm hoàn thiện các quy định của pháp luật để công đoàn xây thêm nhà ở xã hội cho công nhân.

Đề xuất giảm giờ làm trong doanh nghiệp xuống dưới 48 giờ mỗi tuần

Công đoàn Việt Nam đề xuất các cấp nghiên cứu giảm giờ làm việc của người lao động trong doanh nghiệp dưới 48 giờ mỗi tuần.

Đề nghị Tổng liên đoàn lao động xây nhà ở cho công nhân khó khăn

Tổng liên đoàn cần đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng các thiết chế, công trình phúc lợi ở các khu công nghiệp - Khu chế xuất, để phục vụ, chăm lo đời sống người lao động.

Lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp nào?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ quan trọng hỗ trợ san sẻ gánh nặng chi phí cho người lao động trong thời gian chờ tìm kiếm công việc mới.

Kiến nghị giải quyết quyền lợi cho 200.000 lao động bị nợ BHXH

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam kiến nghị giải quyết quyền lợi cho 200.000 lao động bị nợ BHXH.