Đồng Nai là 1 trong 7 tỉnh, thành phía Nam đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chọn triển khai chương trình chung tay vì cộng đồng, vượt trên thách thức của dịch Covid-19.

Hôm nay, ngày 9/8, Bưu điện thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức phát gạo miễn phí cho người nghèo, người già neo đơn, sinh viên kẹt lại thành phố, người lao động tự do bị mất việc làm do Covid -19

Số lượng gạo được phân bổ trong toàn tỉnh Đồng Nai là 100 tấn, riêng thành phố Biên Hòa là 30 tấn. 

{keywords}
Dự kiến sẽ có hơn 33.000 tại địa bàn tỉnh Đồng Nai được phát miễn phí 1 túi gạo 3 kg gạo.

Có mặt tại điểm phát gạo của Bưu điện, anh Q, người bán vé số sở thành phố Biên Hòa chia sẻ,  túi gạo này bằng 1 ngày bình thường trước đây anh bán vé số. Giờ không bán được và không ai mướn làm nên số gạo giúp anh bớt phần nào lo toan trước mắt. “Tôi mong dịch bệnh qua mau để cuộc sống trở lại bình thường, tiếp tục được đi làm, có thu nhập trang trải, nuôi con” anh Q nói.

Theo bà Dương Thị Việt Hương, Phó giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện lớn từ UBND tỉnh. Các tổ chức, đoàn thể như Mặt trận tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh Đoàn cũng đã vào cuộc tham gia xác minh, phát phiếu cho người nhận, phân luồng đảm bảo giãn cách, an toàn chống dịch.

Với những khu vực bị cách ly hoàn toàn, những người già neo đơn, người tàn tật, đơn vị tổ chức có phương án phối hợp với tổ dân phố, chính quyền tại phường, xã để phát tại nhà cho người dân.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 15/8 và dự kiến phát miễn phí tổng số 700 tấn gạo cho hơn 233.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 7 tỉnh, thành phía Nam gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Riêng tại TP.HCM, 1 phần gạo của chương trình được dành tặng và đồng hành cùng các bếp ăn từ thiện đang tổ chức nấu cơm cho tuyến đầu chống dịch và người nghèo.

Vân Anh

Vietnam Post tặng gạo cho hơn 233.000 người dân khó khăn tại 6 tỉnh, thành phía Nam

Vietnam Post tặng gạo cho hơn 233.000 người dân khó khăn tại 6 tỉnh, thành phía Nam

Từ ngày 5/8 đến ngày 15/8, Vietnam Post triển khai đồng loạt chương trình “Hạt vàng Bưu điện” tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang. Khoảng 700 tấn gạo ngon sẽ được tặng cho hơn 233.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn.