lập trình

Cập nhập tin tức lập trình

6 đại diện Việt Nam tham gia chung kết tài năng CNTT thế giới

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, 6 đội tuyển CNTT xuất sắc của Việt Nam sẽ tham dự chung kết cuộc thi ICPC toàn cầu. Đây là nơi tụ hội của các sinh viên CNTT xuất sắc nhất thế giới.

Trẻ em nên hay không nên học code?

Đây là chủ đề đang gây nhiều tranh cãi trong giới CNTT, sau khi CEO NVIDIA - Jensen Huang cho rằng, “trẻ em không nên học code”.

Apple bắt đầu nhận đăng ký cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên

Apple thông báo bắt đầu nhận đơn đăng ký cuộc thi lập trình “Thử thách Swift dành cho học sinh - sinh viên” năm 2024 từ giờ cho đến ngày 25/2. 50 người xuất sắc nhất sẽ được mời đến đại bản doanh của “Nhà Táo” tại Cupertino, California.

1C Skills Camp Hackathon Hanoi 2023 - cuộc thi lập trình cho người mê công nghệ

Tháng 12 này, Công ty TNHH 1C Việt Nam và SHIFT 101 khởi động cuộc thi 1C Skills Camp Hackathon Hanoi 2023 dành riêng cho cộng đồng sinh viên CNTT, lập trình viên, quản lý dữ liệu, BA, DA và các bạn trẻ đam mê công nghệ trên cả nước.

Sắp hết thời lập trình viên 'cày thuê' ở Ấn Độ

Lập trình viên cày thuê (out-sourced) sẽ sớm biến mất tại Ấn Độ do sự bùng nổ của công nghệ AI.

Kinh doanh giáo dục trực tuyến, Marathon Education ‘sống khỏe’ giữa khó khăn

Ra đời năm 2021 khi dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, Marathon Education được xem là một “tân binh” trên thị trường nền tảng học tập trực tuyến ở Việt Nam nhưng được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn chỉ sau gần 2 năm hoạt động.

Nền tảng khoa học phi tập trung đạt giải nhất thi lập trình Oraichain Hackathon

Oraichain Hackathon là cuộc thi lập trình được Trung ương Đoàn tổ chức dành cho các bạn trẻ trong và ngoài nước.

Gofiber cung cấp dịch vụ hosting tiết kiệm chi phí cho startup

Gofiber đặt mục tiêu đồng hành cùng các startup Việt vượt qua khó khăn khởi nghiệp bằng dịch vụ hosting chất lượng với chi phí tiết kiệm.

Treo thưởng trăm triệu đồng cho nhân tài công nghệ chuỗi khối

Oraichain Hackathon là cuộc thi nhằm thúc đẩy sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu mới, đặc biệt là công nghệ dẫn dắt cách mạng công nghiệp 4.0.

7 dự án của học sinh Việt Nam vào chung kết lập trình quốc tế

7 dự án phần mềm xuất sắc do các em học sinh Việt Nam thực hiện đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Coolest Project Malaysia 2022.

‘CodeQuest - Đại chiến bóng rổ’ - Cuộc thi lập trình cho học sinh từ 7-18 tuổi

Với mục đích tạo sân chơi để học sinh rèn luyện khả năng lập trình, ICANTECH dành tặng 30.000 tài khoản tự học lập trình Python trên nền tảng CodeCombat trị giá 400.000 đồng đến các thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi.

Tập đoàn Naver Hàn Quốc kỳ vọng thu hút nhân tài IT Việt chất lượng cao

Ông Choi Woongse, Giám đốc Trung tâm Lập trình Naver Vietnam, thuộc tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc - Naver cho biết, trung tâm có kế hoạch triển khai hợp tác sâu rộng tại Việt Nam và kỳ vọng thu hút nhiều nhân tài công nghệ đất Việt.

ICANTECH trao 1200 suất học bổng lập trình cho trẻ em

Thông qua cuộc thi “Tìm kiếm tài năng lập trình nhí”, các bạn nhỏ đam mê lập trình đã có một “Mùa hè công nghệ” khó quên cùng ICANTECH với 1.200 suất học bổng lập trình, nhiều dự án có ý nghĩa và 63 giải thưởng.

CEO Tim Cook: Lập trình cần được đưa vào giáo dục tiểu học

CEO Apple Tim Cook khẳng định kỹ năng lập trình là thiết yếu và cần được đưa vào chương trình giảng dạy từ cấp tiểu học.

Học sinh yêu lập trình hơn từ ‘Mùa hè công nghệ’

Sau 2 tháng triển khai, chương trình “Mùa hè công nghệ” của ICANTECH đã trao 1200 suất học bổng lập trình dành cho học sinh từ 8 - 15 tuổi, nỗ lực tạo ra sân chơi bổ ích cho học sinh yêu máy tính, công nghệ và lập trình.

One Mount Hack2Hire tạo sân chơi cho lập trình viên phát triển tài năng

One Mount Hack2Hire là cuộc thi Hackathon dành cho sinh viên và kỹ sư có dưới 5 năm kinh nghiệm, đam mê lập trình và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân. 

Tìm ra chủ nhân Giải Nhất Oraichain Hackathon 2022

Sau 2 tháng tranh tài, vòng chung kết cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon 2022 vừa được tổ chức thành công và đã tìm ra người chiến thắng.

Cuộc thi Oraichain Hackathon 2022 đã tìm ra người chiến thắng

Oraichain Hackathon 2022 là cuộc thi lập trình Blockchain do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Oraichaion Labs phối hợp tổ chức.

New Zealand mở trại hè lập trình miễn phí cho học sinh Việt Nam

Cơ quan Giáo dục New Zealand ENZ sẽ tổ chức “Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022” hoàn toàn miễn phí dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 10 trên toàn quốc, giúp các em tạo ra sản phẩm lập trình cho riêng mình.

Phát động cuộc thi lập trình Blockchain cho thanh niên Việt Nam

Oraichain Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho người Việt dưới 35 tuổi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là hơn 200 triệu đồng.