vốn Trung Quốc

Cập nhập tin tức vốn Trung Quốc

Dòng vốn từ Trung Quốc đổ vào các khu công nghiệp

Từ cuối tháng 2 đến nay, ông lớn Apple liên tục tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự tại Hà Nội và TP.HCM, cho thấy kế hoạch chuyển dịch dây chuyền sản xuất của "táo khuyết" từ Trung Quốc sang Việt Nam đang được đẩy mạnh.

Nguy và cơ nhà đầu tư Trung Quốc 'đổ bộ' các khu công nghiệp Việt Nam

Làn sóng vốn FDI đổ vào bất động sản công nghiệp tại Việt Nam thời gian qua với đa số nhà đầu tư Trung Quốc được các chuyên gia cho rằng mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức.

Vốn Trung Quốc ồ ạt đổ vào Việt Nam, vượt qua cả vốn đầu tư của Nhật, Hàn

10 tháng năm 2020, vốn đầu tư Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông vào Việt Nam đã vượt qua nhiều đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc ở Việt Nam. Đáng nói, vốn của các đối tác này tăng mạnh 5 năm trở lại đây.

Nước nghèo vay tỷ USD từ Trung Quốc, 'bẫy nợ' khó thoát

Các khoản vay nợ từ Trung Quốc đặt các nước đang phát triển trước rủi ro rơi vào "bẫy nợ" khiến họ bị ràng buộc vào những điều kiện không dễ thoát ra.

Trung Quốc ồ ạt đổ vốn vào Việt Nam, Mỹ lập tức điều tra

Trung Quốc là quốc gia đang dẫn đầu về số dự đầu tư mới vào mặt hàng gỗ dán ở Việt Nam, nhóm sản phẩm xuất khẩu gần đây đã bị Bộ Thương mại Mỹ đưa ra quyết định điều tra với những cáo buộc về gian lận thương mại.

Nguy cơ bị thâu tóm, Châu Âu ra tay chống lại làn sóng Trung Quốc

Liên minh châu Âu (EU) vừa đề xuất một loạt quy định mới nhằm chống lại các vụ thâu tóm được thực hiện bởi các doanh nghiệp có sự hậu thuẫn từ chính quyền các nước, như các công ty đến từ Trung Quốc, trong vài năm gần đây.

Hợp đồng EPC từ Trung Quốc: Hàng loạt bất ổn làm méo mó dự án

Một lượng vốn lớn từ Trung Quốc theo các hợp đồng EPC (thiết kế, mua sắm, xây dựng) vào Việt Nam.

Doanh nghiệp Trung Quốc ồ ạt đổ hơn 1,7 tỷ USD vào Việt Nam

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2019, các nhà đầu tư Trung Quốc đã đổ lượng vốn hơn 1,78 tỷ USD vào Việt Nam.

Né 'thương chiến', vốn Trung Quốc đang đổ bộ ngành lắp ráp Việt Nam

Dòng vốn FDI của Trung Quốc vào Việt Nam vẫn tận dụng ở các ngành có giá trị gia tăng thấp, cụ thể là các ngành lắp ráp của Việt Nam để hưởng lợi thế và giá trị xuất khẩu khi mở cửa.

Tiền Trung Quốc đổ vào đã khiến Campuchia trở nên bất an, xa lạ

Campuchia có lẽ là nơi mà ảnh hưởng của sức mạnh đồng tiền từ Bắc Kinh thể hiện rõ nhất. Và những câu chuyện từ đây cũng là bài học về mặt trái của đầu tư Trung Quốc cho cả thế giới.

Công ty của Trung Quốc tham gia dự án nhà máy rác lớn nhất Đà Nẵng

Một doanh nghiệp của Trung Quốc trúng thầu nhiều dự án xử lý môi trường ở Việt Nam, đang liên danh đầu tư công nghệ để xử lý nhà máy rác Khánh Sơn (TP.Đà Nẵng).

Vốn Trung Quốc vào Việt Nam: Chuyên gia cũng phát 'sợ' vì nghe đồn!

Ông Trương Đình Tuyển – nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại cho biết bản thân ông cũng từng “sợ” đầu tư Trung Quốc vì “nghe đồn” nhiều quá.

Bí ẩn dòng vốn Trung Quốc âm thầm đổ vào Việt Nam

Hàng trăm tỷ đồng vốn Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc,... dồn dập đổ vào và nhiều trăm tỷ nữa dự kiến sẽ đến trong năm 2019. Xu hướng đổi chủ diễn ra mạnh mẽ ở nhiều công ty chứng khoán nhỏ trong vài năm gần đây.

Tiết lộ bất ngờ về lãi suất vay vốn Trung Quốc: Cẩn trọng với ưu đãi

Lãi suất vay vốn của Trung Quốc so với Ngân hàng Thế giới, ngân hàng ADB, Nhật Bản, Hàn Quốc thế nào?

Đại dự án khốn khổ vì nhà thầu Trung Quốc: Ai dám xử mạnh tay?

Nhiều dự án có nhà thầu Trung Quốc lâm cảnh chậm trễ, đội vốn, kiện tụng... Nhiều chủ đầu tư đã phải chấm dứt hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc, kể cả chấp nhận bị kiện.

Điều bắt buộc Việt Nam phải chấp nhận dùng nhà thầu Trung Quốc

Sử dụng vốn vay của Trung Quốc là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc nhà thầu Trung Quốc trúng thầu nhiều ở Việt Nam.

Trung Quốc mang tiền tấn đầu tư khắp thế giới

Mặc dù là một trong những nhà đầu tư lớn của các quốc gia trên thế giới, tuy nhiên, dòng vốn đầu tư từ Trung Quốc vào Việt Nam vẫn còn khá hạn chế.

Trung Quốc xây tháp đôi kỷ lục ở Campuchia: Tham vọng chưa dừng lại

Thỏa thuận xây dựng tòa tháp đôi cao nhất thế giới ở Campuchia là một động thái mới nhất của Trung Quốc nhằm tăng cường sự hiện diện trong khu vực châu Á.

Trung Quốc: Hai ngả đường thống trị thế giới

Lần đầu tiên hoạt động thương mại trên Con Đường Tơ Lụa huyền thoại được thực hiện bởi phương tiện tàu hỏa. Đây là bước tiến mới trong kế hoạch 2 con đường thống trị thế giới của Trung Quốc.

Vì sao Anh trì hoãn dự án hạt nhân có vốn Trung Quốc?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Thủ tướng Theresa May trì hoãn quyết định đầu tư dự án hạt nhân sử dụng một phần vốn từ Trung Quốc nhằm để tránh hậu họa về sau cho nước Anh.