hành tây

Cập nhập tin tức hành tây

Ngậm bánh mì, thắp nến: Mẹo thái hành không bị chảy nước mắt ít người biết

Bật quạt, làm lạnh hành, cắt với nước... là những mẹo hiệu quả giúp bạn không bị cay mắt khi thái hành.

Vì sao chúng ta không nên vứt ngay vỏ hành vào thùng rác?

Trên thực tế, hầu hết chúng ta đều chỉ sử dụng phần lõi và bỏ đi phần vỏ hành. Tuy nhiên, vỏ hành cũng có những công dụng riêng và có thể dử dụng theo rất nhiều cách.

Muốn phân biệt hành tây Việt Nam và Trung Quốc chỉ cần nhìn vào đặc điểm này

Hành tây là một thực phẩm được nhiều bà nội trợ lựa chọn vì có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng trên thị trường hiện nay nhiều tiểu thương nhập hành tây Trung Quốc về bán khiến người tiêu dùng khó phân biệt.

Mỗi ngày uống một ly nước hành tây sẽ đem lại cho bạn 5 điều kỳ diệu

Hành tây là một loại thực phẩm phổ biến, được nhiều người ưa thích, khi chế biến thành các món ăn không những ngon mà còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Đổ xô đi mua smartphone vì hành tây ở Ấn Độ

Một cửa hàng điện thoại thông minh đã hết sạch hàng khi tặng hành tây miễn phí cho người mua giữa lúc giá rau củ tăng vọt, đe dọa gây ra hỗn loạn chính trị ở Ấn Độ.

4 thực phẩm 'đại kỵ' hành tây, tuyệt đối không nên ăn cùng

Là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi ích tốt cho sức khỏe, nhưng hành tây sẽ gây ra không ít "rắc rối" cho người sử dụng nếu không biết những điều sau.

 

Tuyệt chiêu giữ cho hành tây tươi ngon vài tuần

Hành là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi căn bếp của gia đình. Làm sao để bảo quản hành được tươi và lâu hơn là câu hỏi trăn trở của rất nhiều người nội trợ.

Những tuyệt chiêu cắt hành tây không cay mắt

Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ không sợ cay xè mắt mỗi lần cắt hành tây.

Hỗn hợp tự làm có tác dụng làm sạch phổi đến không ngờ

Hỗn hợp này có hiệu quả rất cao trong việc làm sạch phổi của bạn. Điều thú vị là nó gồm toàn những thực phẩm rất dễ tìm kiếm và dễ thực hiện.

Mách mẹ làm hành tây trị ho cho bé cực nhanh khỏi

Hành tây không chỉ là món ăn ngon mà còn là vị thuốc dân gian trị ho lâu đời, được sử dụng phổ biến, vừa hiệu quả, lại rất lành tính.

Đàn ông nên, không nên ăn gì để 'yêu' lâu hơn?

Phái mạnh nên ăn hàu, hải sâm, hành tây, giá đỗ, trứng gà, tỏi, thịt dê, chó, bò… và tránh đồ cay, nóng để hạn chế việc xuất tinh sớm.

Chị em khắp nơi rầm rộ trồng hành tây "mọc tóc, mọc râu"

Bắt nguồn từ bộ phim "She was pretty", chị em nhiều nơi đã hưởng ứng trào lưu trồng hành tây mặt cười hạnh phúc.

Sài Gòn cơm tấm 'thuốc độc', Hải Phòng trứng màu máu

Nhiều người yêu thích món cơm tấm sẽ phát hãi khi biết những miếng da lợn “siêu bẩn” ngâm hóa chất sẽ biến thành bì lợn thơm ngon ở các quán cơm tấm.

Dưa thối ngoài ruộng, hành ế trên đồng: Cũng tại dân?

Có một nghịch lý đang diễn ra, người nông dân có nguy cơ trắng tay vì hành ế ẩm, chất đống ở sân nhà thì ngoài thị trường, dân tìm đỏ mắt không thấy, đành chấp nhận mua hành Trung Quốc với giá cao.

Hành Việt ế đồng: Chợ đến nhà hàng toàn hành Trung Quốc

Trong khi nông dân Việt Nam đang khóc ròng trên đồng ruộng thì ngoài thị trường, hành tây, hành tím Trung Quốc vẫn được nhập về ồ ạt, phủ khắp các chợ lớn nhỏ với giá cao chót vót.

Nhuộm màu, tẩy tem: Hàng Trung Quốc thành đặc sản Đà Lạt

Mượn mác đặc sản Đà Lạt, nhiều loại rau, quả, mứt... Trung Quốc đã tuồn vào Việt Nam lừa người tiêu dùng, nhằm bán với giá hời.