lệnh trừng phạt

Cập nhập tin tức lệnh trừng phạt

Nga tiết lộ cách né tránh lệnh trừng phạt của phương Tây

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow sử dụng các định dạng đa phương nằm ngoài tầm kiểm soát của Mỹ để giải quyết những hạn chế liên quan tới lệnh trừng phạt.

Iran bắt giữ và tịch thu tàu chở dầu của Mỹ

Chính quyền Iran cho biết đã bắt giữ và tịch thu một tàu chở dầu của Mỹ ở Vịnh Ba Tư theo phán quyết của tòa án về một vụ kiện được đệ trình ở Tehran.

Điện Kremlin nói nền kinh tế Nga ‘miễn nhiễm’ với lệnh trừng phạt

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, nền kinh tế Nga đã chứng minh khả năng miễn nhiễm trước lệnh trừng phạt, và điều này được Mỹ cùng nhiều nước khác công nhận.

Trung Quốc lên tiếng về loạt lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ

Trung Quốc kiên quyết phản đối việc Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc trước cáo buộc liên quan đến Nga.

Bản tin trưa 20/1: Báo Hàn chỉ lý do Việt Nam thua Indonesia, tan mộng Asian Cup

Bản tin trưa 20/1: Báo Hàn chỉ lý do Việt Nam thua Indonesia, tan mộng Asian Cup, Một bệnh viện công lập thưởng Tết cho bảo vệ 75 triệu đồng, Điều tra vụ phá hơn 5,5ha rừng phòng hộ đầu nguồn để trồng mía ở Gia Lai

Nga đặt ưu tiên đối phó áp lực từ phương Tây

Nga đang tập trung đối phó trước những nỗ lực nhằm châm ngòi một cuộc khủng hoảng kinh tế ở quốc gia này.

Nhà Trắng thừa nhận Nga vẫn 'sống sót' trước vô số lệnh trừng phạt của phương Tây

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby thừa nhận, nền kinh tế Nga đã xoay sở để chống lại vô số lệnh trừng phạt từ các nước phương Tây và đồng minh.

Bản tin sáng VietNamNet (21/2/2023)

Hà Nội thu hồi hơn 800 ha đất làm vành đai 4; Bắt khẩn cấp người đánh shipper gãy 2 tay; Khởi tố vụ án người phụ nữ ở Thanh Hóa lăng mạ, chống đối CSGT… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Google tiến hành hạn chế dịch vụ tại Belarus

Các lệnh trừng phạt của Google đối với Nga đã lan rộng đến Belarus.

Mỹ trừng phạt kho vàng 130 tỷ USD của Nga

Chính quyền Mỹ đã tung ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào kho vàng dự trữ 130 tỷ USD của Nga để ngăn Moscow đối phó với những khó khăn hiện tại từ các lệnh cấm vận của phương Tây.

Myanmar thêm thương vong, Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt

Myanmar đã ghi nhận thêm 12 người thiệt mạng trong hôm 8/4, nâng tổng số người chết liên quan đến các cuộc biểu tình nổ ra sau chính biến lên 612.

Việt Nam lấy làm tiếc việc Mỹ trừng phạt một công ty vì Iran

Việt Nam lấy làm tiếc và đề nghị Mỹ sớm dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt với Công ty Cổ phần vận tải khí và hóa chất Việt Nam.

Những dấu hiệu Mỹ sẽ không đánh Iran

Dù Mỹ và Iran đã căng thẳng nghiêm trọng trong vài tuần qua nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy khó có khả năng xảy ra chiến tranh giữa hai nước.

Chàng trai trẻ gặp rắc rối nghiêm trọng vì chai bia Triều Tiên

Một thanh niên 19 tuổi, người Trung Quốc sống ở Nhật đã bị cáo buộc vi phạm luật ngoại thương vì nhập một chai bia Triều Tiên.

Ông Trump áp đặt trừng phạt mới lên lãnh đạo tối cao Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/6 đã ký một mệnh lệnh hành pháp áp đặt trừng phạt mới chống Iran để đáp trả việc Tehran bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ hồi tuần trước.

Iran lật tẩy bẫy giăng sẵn của Mỹ

Bộ trưởng Khoa học, Nghiên cứu và Công nghệ Iran Mansour Gholami buộc tội Mỹ “đặt bẫy các nhà khoa học Iran” bằng cách cấp visa và bắt ngay khi họ tới nơi.

Mỹ trừng phạt ngành quốc phòng Venezuela

Chính quyền Mỹ hôm 10/5 đã áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên lĩnh vực an ninh và quốc phòng của Venezuela, với mục đích gia tăng áp lực kinh tế nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro.

Mỹ sẽ trừng phạt nhiều nước nhập khẩu dầu mỏ từ Iran

Chính quyền Tổng thống Trump hôm 21/4 cho biết năm quốc gia, trong đó có ba nước là đồng minh của Mỹ sẽ chịu các lệnh trừng phạt từ Washington nếu những nước này còn nhập khẩu dầu từ Iran.

Mỹ trừng phạt các hãng tàu chở dầu cho Venezuela

Mỹ vừa thông báo đã áp đặt thêm nhiều biện pháp trừng phạt lên các công ty tàu thủy vận chuyển dầu mỏ từ Venezuela, đưa 4 công ty tàu và 9 con tàu vào danh sách đen.

Nhật gia hạn trừng phạt Triều Tiên

Nhật Bản hôm nay (9/4) quyết định kéo dài các lệnh trừng phạt chống Triều Tiên thêm hai năm.