{keywords}
 

Chủ tịch kiêm CEO Lenovo Yang Yuan Qing công bố kế hoạch trong một sự kiện của công ty. Trả lời Nikkei vào tháng 9/2021, ông Yang cho biết sẽ tăng cường hoạt động R&D trong 3 năm tiếp theo. “Covid-19 tăng tốc độ chuyển đổi số và phổ biến công nghệ thông minh, chúng tôi đã nắm bắt được cơ hội tăng trưởng đó”.

Lenovo sẽ thúc đẩy phát triển công nghệ và tăng tốc chuyển sang mô hình kinh doanh xoay quanh dịch vụ. “Lenovo thực sự tiến vào giai đoạn tăng trưởng mới”, ông nói.

Trong ngắn hạn, Lenovo sẽ đổi mới sản phẩm trong danh mục đang cung cấp. Trong trung hạn, công ty sẽ tập trung vào các lĩnh vực như dữ liệu, thực tế tăng cường, thực tế ảo và dịch vụ đám mây. Kế hoạch dài hạn của hãng là tham gia vào các công nghệ lõi hướng tới liên lạc và trí tuệ nhân tạo thế hệ tiếp theo.

Lenovo sẽ tuyển thêm 12.000 nhân viên R&D trong vòng 3 năm. Theo truyền thông Trung Quốc, tính đến tháng 3/2021, bộ phận có khoảng 10.000 người. Họ sẽ tuyển dụng tại các trường đại học và bổ sung xấp xỉ 3.600 nhân sự mới trong năm nay.

Đối phó với cuộc khủng hoảng chip hiện nay, Lenovo tiết lộ đã đầu tư vào 15 công ty thiết kế bán dẫn. Tập đoàn cũng mua cổ phần trong các doanh nghiệp chuyên về linh kiện lõi, thực tế tăng cường, thực tế ảo, robot và phần mềm công nghiệp.

Du Lam (Theo Nikkei)

Vũ trụ ảo metaverse đứng trước nguy cơ thoái trào?

Vũ trụ ảo metaverse đứng trước nguy cơ thoái trào?

Từng được coi là một cuộc cách mạng về công nghệ, vũ trụ ảo hay metaverse đang dần mờ nhạt chỉ sau một thời gian ngắn.