LG Electronics vừa thông báo, họ đã bắt đầu tổ chức lại mảng điện thoại di động của mình, tăng cường thuê ngoài với điện thoại từ tầm thấp đến tầm trung. Người phát ngôn của LG cũng cho biết, họ bỏ một số vị trí nghiên cứu và sản xuất, đồng thời xáo trộn một số vị trí khác.

Nhìn chung, LG giờ sẽ chỉ tập trung vào hoạt động R&D và tự sản xuất điện thoại thông minh cao cấp. Máy giá rẻ và tầm trung sẽ do các đối tác ODM đảm nhiệm từ khâu thiết kế đến sản xuất, hãng điện tử Hàn Quốc chỉ cần gắn nhãn thương hiệu.

{keywords}
LG Electronics vừa thông báo, họ đã bắt đầu tổ chức lại mảng điện thoại di động của mình.

Mảng kinh doanh di động của LG đã báo cáo thua lỗ trong 22 quý liên tiếp. Từ chỗ xếp thứ 3 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2013, giờ đây LG thậm chí còn không nằm trong top 7 theo số liệu quý 3 năm nay.

Hiện LG đang thua các hãng điện thoại thông minh Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo.

Tom Kang, chuyên gia của công ty nghiên cứu Counterpoint nhận xét: “LG đang cố gắng tăng giá trị cho các mẫu điện thoại tầm thấp của mình, bằng cách sử dụng thiết kế gốc từ các công ty Trung Quốc”.

“Họ biết rằng họ đang cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc, không phải Apple hay Samsung”, chuyên gia Counterpoint khẳng định.

Được biết từ tháng 10 năm ngoái, LG đã tiết lộ kế hoạch mở rộng mô hình ODM cho dòng sản phẩm smartphone tầm trung, thay vì chỉ áp dụng cho điện thoại giá rẻ.

Anh Hào (Theo Reuters)

LG phá thế độc quyền của Samsung về cung cấp màn hình iPhone OLED

LG phá thế độc quyền của Samsung về cung cấp màn hình iPhone OLED

Samsung đang là nhà cung ứng độc quyền màn hình OLED trên iPhone. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong năm nay.