Ngày 7/3/2017, LG Electronics đã khai mạc Triển lãm InnoFest Asia diễn ra tại Đảo Jeju Hàn Quốc. Đây là triển lãm thường niên dành riêng cho khu vực châu Á nhằm giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ mới, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Ông Chris Yi, Chủ tịch LG khu vực châu Á nói: "Chúng tôi tập trung cung cấp các sản phẩm có giá trị lớn hơn cho phù hợp cho những khách hàng khu vực Châu Á ví dụ như sản phẩm điều hòa có chức năng chống muỗi. Tại Innofest năm nay, LG còn giới thiệu thiết bị kết nối Internet vạn vật (IoT) đem đến kết nối thông minh cho người tiêu dùng. Cùng với những cải tiến này, chúng tôi đưa ra các robot thông minh kết nối các thiết bị trong ngôi nhà của bạn".

Điểm nhấn của Innofest Asia 2017 là LG Electronics giới thiệu một loạt thiết bị mới cho hệ sinh thái “vạn vật kết nối” - IoT. Sự kiện là nơi cung cấp cái nhìn đầu tiên về Hub Robot, thiết bị phục vụ như trung tâm thông báo nhà thông minh và cửa ngõ nhà thông minh của LG. Hub Robot được trưng bày bên cạnh tủ lạnh Smart InstaView Door-in-Door chạy Windows 10 cùng hãng, mở đường cho trải nghiệm giải trí nhà bếp đa dạng.

Hub Robot về cơ bản là trợ lý ảo, có thể hoàn thành các nhiệm vụ trong gia đình nhờ giọng nói thông qua kết nối với các đồ gia dụng thông minh khác của LG. Chẳng hạn, người dùng có thể yêu cầu bật máy điều hòa bằng Hub Robot. Nó còn được trang bị màn hình tương tác, hiển thị nhiều thông tin như đồ ăn bên trong tủ lạnh, công thức nấu ăn với hướng dẫn âm thanh và hình ảnh chi tiết. Ngoài ra, Hub Robot làm được nhiều việc khác như chơi nhạc, đặt báo thức, tạo nhắc nhở cũng như cập nhật tin thời tiết, giao thông.

Sở hữu thiết kế thân thiện, Hub Robot có thể tương tác với các thành viên trong gia đình theo nhiều cách: di chuyển, xoay vòng, thể hiện cảm xúc qua màn hình trước. Nó đủ thông minh để theo dõi hoạt động trong nhà, biết khi nào có người ra vào hay đi ngủ. Không chỉ có vậy, Hub Robot có thể phân biệt từng người bằng camera phía trước để gửi các lời chào khác nhau.

Để hoàn thiện Hub Robot, LG giới thiệu robot mini, được đặt trong các phòng khác của ngôi nhà. Trang bị màn hình đẹp mắt, các chú người máy này là phần mở rộng của Hub Robot và có chung tính năng như bản đầy đủ.

Ngoài Hub Robot, LG trình diễn cả tủ lạnh thông minh Smart InstaView Door-in-Door, vốn nhận được nhiều đánh giá tích cực khi ra mắt lần đầu tại IFA 2016. Màn hình LCD cảm ứng trong suốt 29 inch cung cấp nhiều tính năng thuận tiện, cho phép người dùng lên danh mục đồ cần mua, kiểm tra ngày hết hạn thực phẩm, thậm chí biết được bên trong tủ lạnh có gì mà không cần mở cửa tủ thông qua tính năng Knock On.

Sử dụng hệ điều hành Windows 10, bạn có thể tải và chạy nhiều ứng dụng từ kho ứng dụng Windows như Allrecipes, Pandora và Netflix. Như vậy, người dùng vừa học nấu ăn, nghe nhạc, xem phim tất cả trong một.

Tủ lạnh mới của LG trang bị camera góc siêu rộng 2MP để quay lại khung cảnh bên trong. Sau đó, hình ảnh được gửi trực tiếp về smartphone người dùng bất cứ khi nào họ muốn, vô cùng thuận lợi khi đang đi chợ. Bên cạnh đó, tủ lạnh thu thập dữ liệu môi trường và các mẫu qua cảm biến để chuyển sang chế độ tiết kiệm điện khi người dùng ngủ hay ra khỏi nhà, đồng thời biết được sự thay đổi ở độ ẩm và nhiệt độ.

Ông Song Dae Hyun, Chủ tịch Công ty Giải pháp không khí và gia dụng LG Electronics, cho biết Hub Robot và tủ lạnh Smart InstaView Door-in-Door sẽ kết hợp toàn bộ ngôi nhà với nhau thông qua công nghệ và kết nối thông minh. Chúng ra đời để tối đa hóa năng lượng và lợi ích của công nghệ thông minh trong và ngoài nhà. Hiện LG được biết đến như một trong những người tiên phong trong thị trường IoT.

Tại triển lãm công nghệ Innofest Asia 2017, LG đã cho ra mắt thế hệ máy hút bụi CordZero mới với 2 model CordZero Handstick và CordZero Canister. Điểm nổi bật của model này là motor Smart Inverter có khả năng quay nhanh hơn 16 lần động cơ máy bay, cho phép quạt turbo 3D tạo ra những luồng gió mạnh. Smart Inverter được bảo hành 10 năm, đảm bảo hiệu suất cao và độ bền tốt trong khi kích thước vẫn rất nhỏ gọn, cung cấp năng lượng trực tiếp tới đầu lọc qua Power Drive Nozzle. Với motor Smart Inverter, máy cũng cho khả năng tạo ra gió xoáy mạnh mẽ giúp bắt bụi hiệu quả hơn.

Hệ thống lọc 6 bước tiên tiến sử dụng bộ lọc HEPA 13 Filter để loại bỏ phần lớn bụi thường thoát lên không trung trong quá trình hút; trong khi 2 thỏi pin Dual PowerPack của thiết bị sẽ giúp tăng thời gian dùng pin để bạn không phải sạc lại quá sớm. Máy cũng có thiết kế công thái học cho phép chỉnh độ cao giúp bạn làm sạch các góc tường.

LG cũng giới thiệu dòng sản phẩm mới LG CordZero Canister tại Innofest Asia 2017. Máy hút bụi CordZero Canister được trang bị hàng loạt tính năng tiên tiến như motor Smart Inverter giúp tăng luồng không khí, hay pin 72V giúp tăng tốc độ hút bụi. Được trang bị công nghệ RoboSense 2.0 của LG, máy hút bụi tự động đi theo người dùng nên bạn không phải kéo hay giật mạnh. Nó có thể phát hiện va chạm, tránh các chướng ngại vật - nhờ bộ cảm biến gắn phía trước. CordZero Canister đạt các tiêu chuẩn giúp giảm áp lực ở cổ tay và khuỷu tay người dùng trong quá trình sử dụng. Hệ thống lọc 7 bước của nó sử dụng tính năng HEPA 14 Filter để hút loại bụi mịn và chất gây dị ứng mà các máy hút bụi khác có thể không làm được.

Tại Innofest Asia 2017, LG đã giới thiệu robot hút bụi HOM BOT có khả năng tự động điều hướng nhờ công nghệ 3D Dual Eye mới. Công nghệ này có thể đồng thời thu thập thông tin đồ hoạ từ cả trần nhà lẫn địa hình phía trước nó thông qua camera góc rộng. Với hàng loạt tính năng được thiết kế để làm sạch các góc nhà, HOM BOT mới sẽ giúp bạn lau chùi sạch sẽ căn nhà mình. Vòi phun mặt trước của hệ thống Active Edge System sẽ sẵn sàng kích hoạt khi robot tiến đến các phần cạnh, giúp robot làm sạch được các cạnh tường. Robot mới cũng hỗ trợ Wi-Fi giúp bạn điều khiển nó qua smartphone.

Cũng tại triển lãm lần này, LG ra mắt dòng sản phẩm tủ lạnh Top-Freezer mới nhất của hãng nổi bật với những tính năng như hệ thống Door Cooling+ được thiết kế lại cũng như khả năng giữ độ tươi nhờ hệ thống Multi Air Flow và Hygiene Fresh+. Từ năm nay, LG sẽ ứng dụng công nghệ máy nén tuyến tính Inverter (Inverter Linear Compressor) vào tất cả các sản phẩm thuộc dòng Top-Freezer. Công nghệ sử dụng hệ thống đo nhiệt độ phức tạp của LG để đem nhiệt độ làm mát tuyệt vời và ổn định đến mọi ngóc ngách của chiếc tủ. Khi giữ nhiệt độ ổn định, thức ăn sẽ được lưu trữ ở độ lạnh tối ưu giúp tăng độ ngon và dinh dưỡng của thực phẩm.

Ngoài tiết kiệm năng lượng, Inverter Linear Compressor còn giúp rau củ, trái cây và thịt luôn tươi ngon vì máy nén sử dụng công nghệ tiên tiến để đem lại nhiệt độ ổn định, một yếu tố then chốt trong bảo quản thực phẩm. Top Freezer cũng duy trì độ ẩm ở mức ổn định, cho phép người dùng tận hưởng độ chín của trái cây như lúc mới mua về.

Chiếc tủ lạnh này dự kiến lên kệ tại một số thị trường quan trong ở châu Á trong nửa đầu năm nay.