Sau màn ra mắt chính thức của LG G5, giới phân tích không chỉ dành cho con dế này những lời khen tích cực, mà còn dự đoán G5 sẽ giúp LG ghi nhận doanh thu và doanh số ấn tượng trong năm 2016.

Thậm chí, một chuyên gia còn tin rằng LG có thể sẽ xuất xưởng được 10 triệu chiếc G5 trong năm nay - một con số kỷ lục trong lịch sử của hãng. Đây là nhận định của Jefferson Wang, nhà phân tích của IBB Consulting Group, người đánh giá G5 là một smartphone "có thể gây ấn tượng với công chúng".

{keywords}

Wang chỉ ra rằng LG đã tập trung làm mạnh G5 ở hai điểm mà người dùng thực sự quan tâm: Đó là chụp ảnh và nghe nhạc. Các nhà phân tích cũng dự đoán phụ kiện bán kèm với G5 sẽ rất ăn khách, nhờ thiết kế dạng module mới độc đáo của G5, cho phép người dùng tháo rời phần đáy máy và đấu nối điện thoại với các phụ kiện như loa rời, camera grip hay pin. Những module này được gọi là "LG G5 Friends", tức "Bạn bè của G5".

Có vẻ như LG đang muốn thừa thắng xông lên sau thành công ban đầu của LG V10. Năm ngoái, hãng này đứng thứ sáu thị trường toàn cầu về thị phần (5.3%), nhưng chỉ trong 3 tháng cuối năm, thị phần LG đã tăng hơn gấp đôi lên 13,3% nhờ sự ra mắt của V10. G5 đã vay mượn một số tính năng từ con dế đó, bao gồm màn hình luôn bật (Always-on) để hiển thị thông báo, thời gian, tình trạng pin, thời tiết... mà không cần phải đánh thức toàn bộ điện thoại.

Một sự thay đổi chiến lược rõ ràng của LG là hãng này đã từ bỏ thị trường Trung Quốc, nhường lại cho các đối thủ khác khi nhận thấy không có cơ hội chiến thắng. Hiện Trung Quốc chỉ còn đóng góp khoảng 6% tổng doanh thu của LG, mà đó là đã bao gồm cả các sản phẩm khác ngoài smartphone. Bắc Mỹ chiếm 28%, trong khi Hàn Quốc đóng góp 26% doanh thu.

Dù vậy, giới phân tích vẫn khuyến cáo LG phải đẩy mạnh việc marketing G5 nếu muốn cải thiện thị phần của mình. Jeff Fieldhack, Giám đốc Nghiên cứu của Counterpoint Technology cho rằng LG có thể giành thị phần từ tay HTC, Sony và Microsoft nếu tăng ngân sách quảng cáo dành cho G5. Điều này có thể xảy ra trong thực tế, bởi Giám đốc Di động của LG từng khẳng định muốn "đánh lớn trận này".

Tuy nhiên, không phải ai cũng lạc quan như ông Wang. Một số trang công nghệ đã công khai hoài nghi về khả năng tiêu thụ của G5. Lý lẽ của họ là dù thiết kế module của G5 rất độc đáo, nhưng nó không hiệu quả thực sự và khó tồn tại lâu dài, vì thế mà người dùng sẽ không móc hầu bao để lên đời.

G5 sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 18/3 tại Mỹ và bắt đầu xuất xưởng từ tháng 4. Máy sở hữu màn hình QHD 5.3 inch, vi xử lý Snapdragon 820 mạnh nhất hiện nay của Qualcomm. Chipset này kết hợp cùng RAM 4GB, GPU Adreno 530 và bộ nhớ trong 32GB giúp G5 đảm bảo một chỗ trong Top những smartphone mạnh nhất hiện hành. Về phương diện camera, G5 sở hữu 2 camera chính: 16MP và 8MP, trong đó camera chính 16MP có ống kính tiêu chuẩn 78 độ, còn camera còn lại sử dụng ống kính góc rộng lên tới 135 độ, rộng xấp xỉ 1.7 lần so với các camera smartphone hiện hành. Tất nhiên, máy vẫn có một camera mặt trước để phục vụ chụp ảnh selfie với độ phân giải 8MP.

T.C