LG Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường giải pháp dò quét thân nhiệt tự động từ xa có tên Safe Pass. Do thân nhiệt được đo không tiếp xúc, giúp hạn chế lây lan dịch bệnh.

{keywords}

Safe Pass là thiết bị kiểm soát lượt người ra vào tại cổng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… Bằng camera nhiệt, Safe Pass có thể phát hiện người có thân nhiệt cao bất thường hoặc không đeo khẩu trang và cảnh báo bằng tín hiệu âm thanh và hình ảnh. Khả năng đo thân nhiệt của Safe Pass có độ chênh lệch 0,3 độ C trong khoảng cách 0,8m. 

Công nghệ Safe Pass đã được ứng dụng tại các trung tâm thương mại, ngân hàng, doanh nghiệp… tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ở Việt Nam, một số ngân hàng như Vietcombank cũng đã bắt đầu ứng dụng công nghệ này. Khách đến ngân hàng có thân nhiệt bình thường và đeo khẩu trang sẽ nhận được thông báo “Pass”- Thông qua. Khách có thân nhiệt bất thường hoặc không đeo khẩu trang sẽ được cảnh báo “Stop”- Dừng lại.

Safe Pass sử dụng hệ điều hành Android còn cho phép doanh nghiệp tùy biến phần mềm, từ đó có thể thực hiện chấm công cho nhân viên, nâng cấp lên các ứng dụng hữu ích như: nhận diện khuôn mặt, chấm công, cửa tự động, in số thứ tự xếp hàng, hiển thị quảng cáo... Thiết bị hiện hỗ trợ 5 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt.

Phần cứng của Safe Pass được thiết kế nhỏ gọn, với màn hình cảm biến 8 inch hoặc 29 inch (tùy chọn). Thiết bị có thể được lắp trước cửa thang máy, trên bàn lễ tân, trước cửa phòng làm việc, trước cửa hàng… 

Hải Đăng

Khẩu trang lọc khí LG PuriCare nhỏ gọn hơn trước, giá từ 2,94 triệu đồng

Khẩu trang lọc khí LG PuriCare nhỏ gọn hơn trước, giá từ 2,94 triệu đồng

Khẩu trang lọc khí PuriCare thế hệ mới của LG nhỏ gọn hơn, pin lâu hơn, tích hợp thêm loa để tiếng nói dễ nghe hơn.