{keywords}
 

Hôm 5/4, LG Electronics thông báo ngừng kinh doanh smartphone sau khi được Ban Giám đốc chấp thuận phương án. Dự kiến, bộ phận sẽ bị đóng cửa trước ngày 31/7 năm nay.

Công ty tiếp tục bán số hàng tồn kho còn lại, đồng thời tiếp tục sản xuất đến cuối tháng 5 để giữ cam kết với nhà mạng và đối tác. Hãng sẽ hỗ trợ dịch vụ và cập nhật phần mềm cho khách hàng đang sử dụng sản phẩm trong một thời gian nhất định, phụ thuộc vào từng vùng và khu vực.

Theo LG, rút khỏi thị trường smartphone “đặc biệt cạnh tranh” cho phép công ty tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực tăng trưởng khác như linh kiện xe ô tô điện, robot, trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, LG vẫn nghiên cứu và đầu tư vào các công nghệ di động lõi như 6G.

Các công nghệ do LG phát triển trong hai thập kỷ kinh doanh smartphone được giữ lại và ứng dụng trong các sản phẩm hiện tại, tương lai. Nhân viên bộ phận di động được điều chuyển sang bộ phận khác.

Vào tháng 1, LG cho biết, đang xem xét hướng đi cho mảng di động và không loại trừ khả năng nào. Tính đến quý IV/2020, bộ phận này lập kỷ lục 23 quý lỗ liên tiếp.

Sớm bước chân vào thị trường với hàng loạt sáng tạo được đánh giá cao như camera góc siêu rộng, LG nhanh chóng trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới vào nửa đầu năm 2013, chỉ sau Samsung và Apple. Tuy nhiên, sau đó các mẫu máy cao cấp của hãng đều gặp sai lầm về phần cứng và phần mềm, khiến vị thế không còn như xưa. Các chuyên gia cũng chỉ trích LG vì thiếu tinh tế trong tiếp thị so với những đối thủ Trung Quốc.

Hiện tại, dù LG vẫn là thương hiệu xếp hạng 3 tại Bắc Mỹ và hạng 5 tại Mỹ Latinh xét theo thị phần, trên toàn cầu, smartphone LG chỉ chiếm khoảng 2%. Công ty Hàn Quốc bán được 23 triệu smartphone năm 2020, thua xa số lượng 256 triệu máy của Samsung, theo hãng nghiên cứu Counterpoint. Trong quý cuối năm 2020, đây là bộ phận đóng góp ít nhất cho LG, chỉ mang về 7,4% doanh thu.

Du Lam (Theo ZDN, Reuters)

LG sẽ đóng cửa mảng smartphone trong ít ngày nữa

LG sẽ đóng cửa mảng smartphone trong ít ngày nữa

Quyết định rút khỏi thị trường di động sẽ được LG công bố vào ngày 5/4.