LG nỗ lực nâng chất lượng sống bằng ‘công nghệ xanh’

Là một trong những công ty điện tử gia dụng hàng đầu trên thế giới, LG đã và đang hoạch định những chiến lược nhằm giảm thiểu đáng kể các tác động xấu đến môi trường, thiết lập lối sống khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng.

Khuyến khích người dùng “đầu tư để tiết kiệm”

Dựa trên một số khảo sát nhanh từ nhân viên tư vấn tại các siêu thị điện máy, phần đông người tiêu dùng có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm đều sẽ quan tâm đến giá cả đầu tiên, sau đó là thương hiệu và mẫu mã. Tuy nhiên, cũng tồn tại một bộ phận người dùng thay thế các thiết bị cũ, mua sắm mới quan tâm đến các sản phẩm tiết kiệm điện và được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường (theo các tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ).

Lựa chọn các thiết bị tiết kiệm điện chính là một trong những giải pháp góp phần giảm thiểu chi phí sinh hoạt và bảo vệ môi trường. Chưa kể, các sản phẩm điện gia dụng hiện đại hầu hết đều được tích hợp các tính năng bảo vệ sức khỏe hiệu quả đáng kể hơn so với các phiên bản tiền nhiệm: TV hạn chế ánh sáng xanh hại mắt; tủ lạnh diệt virus, hạn chế nhiễm khuẩn chéo trong lưu trữ thực phẩm; điều hòa lọc không khí, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh trong không gian...

Sử dụng các thiết bị công nghệ “xanh” không chỉ mang lại hiệu quả nhìn thấy được trên mỗi hóa đơn tiền điện, đây cũng là cách đầu tư dài hạn cho sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cụ thể hóa bằng hành động, LG là một trong các doanh nghiệp điển hình khuyến khích người dùng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm mới được thiết kế trên nguyên lý giảm tiêu hao năng lượng, bảo vệ sức khỏe.

Hãng điện tử Hàn Quốc cung cấp các giải pháp như: Tủ lạnh LG French Door với công nghệ HygieneFresh+™, loại bỏ 5 loại vi khuẩn điển hình (kiểm nghiệm bởi Intertek); các dòng TV OLED sử dụng chất liệu bán dẫn hữu cơ tự phát sáng, không chứa thuỷ ngân hay kim loại nặng và không cần tới đèn nền LED xanh, không gây hại đến đôi mắt; một số dòng điều hòa cao cấp LG Dualcool sở hữu công nghệ UV NanoTM và công nghệ lọc khí Plasmaster Ionizer có khả năng ức chế virus…

{keywords}
 

LG đồng thời thực hiện chiến dịch toàn cầu mang tên “Care for What You Wear” (Quan tâm đến quần áo bạn mặc) nhằm nâng cao nhận thức về rác thải thời trang toàn cầu. Không dừng lại ở đó, LG cũng đã bắt tay cùng với nhà bán lẻ thời trang cao cấp trực tuyến Net-A-Porter ra mắt dòng quần áo phiên bản giới hạn mang tên “Bộ sưu tập bền vững LG X Net-A-Porter”, thu hút sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng yêu thời trang trên thế giới.

Hãng điện tử khẳng định không “lấn sân” vào mảng kinh doanh thời trang, nhưng qua đó góp phần truyền bá rộng rãi hơn về khái niệm thời trang bền vững, cũng như khuyến khích người dùng bảo vệ sức khỏe bản thân thông qua việc cơ bản nhất chính là bảo vệ quần áo chúng ta mặc mỗi ngày.

{keywords}
 

Đây cũng là mục tiêu LG nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm LG Styler với công nghệ True Steam có thể loại bỏ vi khuẩn có trong quần áo và các vật dụng bằng vải có nguy cơ gây kích ứng da và các bệnh hô hấp. LG cho biết, đằng sau thiết bị nghe có phần mới mẻ này lại là những thông điệp liên quan đến sức khỏe và môi trường chứ không đơn thuần là một món đồ được sưu tầm nhằm khiến cho không gian nhà cửa trông có vẻ hiện đại và cao cấp hơn.

Tìm hướng giảm phát thải carbon từ sản xuất và kinh doanh

LG khẳng định đã và đang nỗ lực thúc đẩy năng lượng tái tạo và cam kết nhiều hơn với các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG). Trong đó, hãng lên kế hoạch cắt giảm lượng phát thải khí carbon từ 1,9 triệu tấn trong năm 2017 xuống còn 960.000 tấn trong năm 2030 thông qua việc sử dụng các hệ thống quản lý năng lượng và mở rộng việc sử dụng năng lượng mặt trời tại các nhà máy và văn phòng.

{keywords}
 

LG cũng là một trong những nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới vận hành các cơ sở thử nghiệm năng lượng mặt trời trong nhà được chứng nhận bởi hai cơ quan kiểm tra và chứng nhận quốc tế - UL và TÜV Rheinland. Doanh nghiệp lên kế hoạch đẩy mạnh việc tham gia cơ chế phát triển sạch (CDM: Clean Development Mechanism) do Liên hợp quốc (LHQ) dẫn đầu, cho phép trao đổi hạn ngạch khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính trong các dự án năng lượng ở các nước đang phát triển.

Theo kế hoạch đã đặt ra, LG sẽ đầu tư 4,5 tỷ USD vào ngành công nghiệp xe điện trong 4 năm tới, thành lập doanh nghiệp liên doanh cùng General Motors Corporation, hãng sản xuất ô tô Hoa Kỳ, để triển khai kế hoạch này.

Tuy không phải là công ty thiết bị điện gia dụng duy nhất trên thế giới vạch ra lộ trình rõ ràng về việc làm thế nào để thông qua chính tư cách pháp nhân và thông qua người tiêu dùng bảo vệ môi trường, song những nỗ lực cụ thể, thông điệp rõ ràng của LG đã tạo nên làn sóng ủng hộ to lớn. Kỳ vọng LG cùng người tiêu dùng có thể tạo nên những con số tích cực trong tương lai như kế hoạch đã đề ra.

Ngọc Minh

Mỹ tiếp tục làm khó bán dẫn Trung Quốc

Năm nay, Trung Quốc đối mặt áp lực lớn hơn trên mặt trận bán dẫn sau khi Nhật Bản và Hà Lan siết chặt kiểm soát xuất khẩu thiết bị sản xuất.

Elon Musk nói đã cứu Twitter khỏi phá sản

‘Cứu Twitter khỏi phá sản trong khi vẫn hoàn thành nhiệm vụ tại Tesla và SpaceX. Không mong một ai phải chịu nỗi đau này’, Elon Musk viết trong tweet mới.

FPT sẽ chi hơn 2.000 tỷ đồng xây Trung tâm trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn

Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ được FPT Software đầu tư tại Quy Nhơn, Bình Định có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Đây sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu, học tập của 20.000 nhân sự công nghệ.

Trí tuệ nhân tạo sẽ định hình tương lai của thị trường tài chính

Các chuyên gia môi giới đặt cược trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường tài chính trong các năm tới.

Người Việt "khoe" dùng ChatGPT hỗ trợ công việc

ChatGPT không chỉ dùng như công cụ giải trí, nhiều người tận dụng nền tảng này cho công việc thường ngày.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Hãng tư vấn kiện Twitter “quỵt” tiền dịch vụ

Twitter tiếp tục bị kiện vì không thanh toán tiền cho đối tác

ChatGPT thực sự là gì: Giải thích dễ hiểu cho người không biết công nghệ

Với một người dùng bình thường, ChatGPT đơn giản là một trang web để chat, nói chuyện được đủ thứ chủ đề với một con bot ảo.

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

Đại gia công nghệ: Mây tan, lợi nhuận tàn

Báo cáo kinh doanh của các ông lớn ngành công nghệ càng củng cố thêm nhận định sự bùng nổ của dịch vụ đám mây đang hạ nhiệt trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái và trí tuệ nhân tạo trở thành động lực tăng trưởng tiếp theo.

Đang cập nhật dữ liệu !