Trên thực tế, từ năm 2014, thậm chí là 2013, LG đã đi đầu trong cuộc cách mạng smartphone màn hình có thể gập. Kể từ đó, hãng này đã có một số bằng sáng chế về màn hình có thể gập lại và cuộn. LG Display thậm chí còn có TV có thể cuộn.

{keywords}
 

Cụ thể, bằng sáng chế mới của LG cho thấy một thiết bị có màn hình có thể gập lại vào trong, đồng thời còn có 1 màn hình rời thứ hai gắn vào màn hình gập nhờ khớp nối.

Thiết kế này cho phép chiếc smartphone có 3 màn hình có thể gập lại một cách gọn gàng, nhưng khi mở ra thì tạo thành một màn hình lớn, hoặc gấp khúc theo hình chữ Z. Có vẻ như 2 màn hình bên ngoài có thể gập vào ở giữa, tạo thành màn hình riêng biệt ở mặt trước của smartphone.

{keywords}
 

Theo như tài liệu được LG đăng ký với WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ thế giới), đây là "Mẫu smartphone gập Z-Fold" với lượng lớn các bản phác thảo về thiết bị này. Z-Fold có những chức năng nổi bật của một smartphone với camera chính ở mặt sau, nút nguồn và chỉnh âm lượng có lẽ nằm ở cạnh bên và loa ở phía dưới.

{keywords}
 

Hình vẽ không thể hiện Z-Fold có camera selfie, máy quét vân tay và cổng kết nối. Vì thế, rất có thể Z-Fold của LG sẽ trang bị camera ẩn dưới màn hình và chỉ hỗ trợ sạc không dây...

Trước đó, hôm 7/8 vừa qua, LG tung một video hé lộ chiếc smartphone gập với thiết kế đơn giản hơn nhiều, có thể hãng sắp ra mắt tại IFA 2019.

Hải Nguyên (theo GsmArena)

Apple đang ngấm ngầm phát triển iPhone, iPad màn hình gập

Apple đang ngấm ngầm phát triển iPhone, iPad màn hình gập

Apple đang phát triển công nghệ dành cho các thiết bị màn hình gập, các nhà phân tích của Ngân hàng đầu tư UBS cho biết trong 1 báo cáo gửi tới các nhà đầu tư.