{keywords}
Các đối tác của LG webOS. Ảnh: LG

Hôm 23/1, LG thông báo nền tảng smart TV webOS sẽ sớm có mặt trên TV của các thương hiệu khác. RCA, Ayonz, Konka… là vài nhà sản xuất TV đã ký hợp đồng với LG. LG tin rằng, quyết định này có khả năng định hình lại mảng kinh doanh TV đối với cả nhà cung cấp nội dung lẫn công nghệ, đồng thời gia tăng đáng kể sự hiện diện của LG trên thị trường giải trí gia đình toàn cầu.

Thông tin được LG đưa ra sau khi giới thiệu phiên bản webOS cải tiến đáng kể tại CES 2021. Dòng TV 2021 của LG sẽ loại bỏ hoàn toàn giao diện blade để ưu tiên giao diện cuộn màn hình truyền thống hơn. Thay đổi giao diện trên webOS 6 thu hút ý kiến trái chiều từ một số khách hàng hiện tại của LG. Dù vậy, đây không phải điều mà các hãng mua giấy phép webOS phải lo lắng vì họ sẽ dùng nền tảng webOS 5.0.

Theo LG, các đối tác webOS sẽ nhận được nhiều tính năng như tìm kiếm và điều khiển bằng giọng nói, thuật toán AI tích hợp, kết nối dễ dàng. Ngoài ra, họ còn được tiếp cận nhiều lựa chọn nội dung như Netflix, YouTube, Amazon Prime cũng như LG Channels.

Động thái giúp LG kiểm soát hơn nữa trải nghiệm TV trên nhiều thiết bị, mang về doanh thu quảng cáo lớn hơn. Mở rộng webOS sang các thương hiệu TV khác sẽ đưa LG Channels đến nhiều đối tượng khán giả hơn. Ngoài ra, LG cũng có thêm dữ liệu người dùng để cải tiến webOS, từ đó làm lợi cho dòng TV riêng.

Du Lam (Theo The Verge)

Thương vụ hãng smartphone Việt Nam mua nhà máy LG đổ bể

Thương vụ hãng smartphone Việt Nam mua nhà máy LG đổ bể

Do không đạt mức giá như mong đợi, LG đã dừng đàm phán bán nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của mình ở Việt Nam và Brazil, đi tìm người mua mới.