PCCC

Cập nhập tin tức PCCC

Ám ảnh những vụ cháy gây thiệt hại về người ngày cận Tết

Những ngày gần đây, cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản. Tình trạng này gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong dịp cận Tết.

Xe cứu hoả phải tiếp cận máy bay trong 2 phút nếu gặp sự cố cháy

Ngày 23/1, đoàn công tác của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an TP.HCM kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cảnh sát PCCC Hà Nội 'đi từng nhà' vận động cắt lồng sắt, mở lối thoát nạn

Đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sau khi xảy ra vụ cháy làm 4 người tử vong, 2 ngày qua, người dân phố cổ đã dỡ “chuồng cọp” để mở lối thoát nạn.

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế ô tô chở học sinh bị tước giấy phép lái xe 11 tháng

Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế ô tô chở học sinh vi phạm nồng độ cồn.

Liên tiếp cháy nhà nghiêm trọng, Cảnh sát PCCC Hà Nội khuyến cáo đặc biệt

Thời gian qua, tại Hà Nội, liên tiếp xảy ra cháy nhà vào đêm khuya và rạng sáng gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản. Cảnh sát PCCC Hà Nội khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức đảm bảo an toàn PCCC.

Vụ cháy karaoke 32 người chết: Công an lập biên bản khống để hợp thức hóa hồ sơ

Xây dựng công trình sai phép, sử dụng không đúng công năng, lập khống hồ sơ thẩm duyệt về PCCC là những vi phạm khiến 4 cán bộ công an cùng chủ quán karaoke An Phú vướng vào vòng lao lý.

Hiểm họa cháy nổ trực chờ ở những công trường xây dựng

Những công trường xây dựng luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nếu như công tác đảm bảo an toàn PCCC không được thực hiện nghiêm túc.

Tính phương án PCCC cho ngõ sâu, phương tiện khó tiếp cận

Thời gian tới, TP Hà Nội sẽ đầu tư trang thiết bị, phương tiện chuyên dùng để tổ chức chữa cháy, CNCH đối với các vụ cháy, nổ xảy ra cháy trong ngõ nhỏ, sâu.

Thừa Thiên Huế rà soát các điều kiện về an toàn PCCC

Tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 ghi nhận 66 vụ cháy, trong đó có vụ đặc biệt nghiêm trọng, đòi hỏi công tác rà soát các điều kiện về an toàn PCCC phải được thực hiện nghiêm túc, khẩn trương.

Hiệu quả mô hình cửa hàng xăng dầu kiểu mẫu về an ninh trật tự và PCCC

Thời gian qua, để tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, tỉnh Kon Tum đã triển khai mô hình cửa hàng xăng dầu kiểu mẫu về an ninh trật tự và PCCC.

Hà Nội sẽ tăng cường nguồn lực đầu tư cho công tác PCCC và CNCH

Thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tăng cường nguồn lực đầu tư cho công tác PCCC và CNCH. Trong đó, tập trung các nguồn lực để xây dựng và phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, kỹ thuật về PCCC và CNCH.

Bộ Công an triển khai đề án huy động CSCĐ tham gia PCCC&CNCH khi cần thiết

Các chiến sĩ CSCĐ khi được huy động tham gia chữa cháy và CNCH sẽ được huấn luyện kiến thức sơ bộ về PCCC&CNCH, kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cơ bản...

Doanh nghiệp chủ động trang bị kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho công nhân

Một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình được biết tới là một điển hình trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy khi sử dụng các loại bếp nướng

Các loại bếp nướng giờ đây trở thành một thiết bị nhà bếp được yêu thích đối với nhiều gia đình, nhưng nó cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn PCCC.

Nhiều tỉnh thành ‘mạnh tay’ đầu tư nâng cao năng lực PCCC

TP Đà Nẵng, Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành khác đã quyết định ‘mạnh tay’ đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực PCCC và CNCH.

Phòng cháy, chữa cháy cho bãi trông xe và những hiểm họa rình rập

Tại các thành phố lớn tồn tại nhiều bãi trông giữ xe máy, ô tô tự phát xung quanh các trường học, địa điểm vui chơi. Vì vậy, nếu không thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo phòng cháy, chữa cháy sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Thái Nguyên lan tỏa phong trào 'nhà tôi có bình chữa cháy'

Với tinh thần lan tỏa phong trào “nhà tôi có bình chữa cháy”, Công an tỉnh Thái Nguyên và UBND huyện Võ Nhai tổ chức trao tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Cúc Đường.

Bạc Liêu chủ động thực hiện các giải pháp PCCC trong tình hình mới

Theo dự báo, tình hình đảm bảo công tác an toàn PCCC trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu sẽ ngày một phức tạp hơn, cần chủ động các giải pháp PCCC.

Nhiều khu tập thể, chung cư cũ ở các tỉnh, thành mất an toàn về PCCC

Thời gian qua, những vụ cháy nổ liên quan tới tập thể, chung cư cũ đã xảy ra và để lại hậu quả nghiêm trọng. Công tác đảm bảo an toàn PCCC tại những địa điểm này cần được quan tâm hơn nữa.

4 tỉnh thực hiện quy chế phối hợp xử lý cháy nổ quy mô lớn, diễn biến phức tạp

4 tỉnh gồm: Kon Tum, Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Nam đã tổ chức thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp huy động lực lượng, phương tiện để xử lý cháy nổ quy mô lớn, diễn biến phức tạp.