Theo TheElec, LG Electronics đang nắm giữ khoảng 20.000 bằng sáng chế liên quan đến 4G, 5G, Wi-Fi và các công nghệ di động khác. Hiện tại, công ty phải bỏ ra 20 tỷ won (khoảng hơn 16 triệu USD) mỗi năm để duy trì các hoạt động liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Để giảm chi phí này, ban lãnh đạo của LG bắt đầu lên kế hoạch nhượng quyền bằng sáng chế cho các thương hiệu điện thoại thông minh khác. Theo báo cáo, LG đang xem xét đến việc thành lập một công ty riêng để phụ trách các vấn đề chuyển giao. Do đó, công ty sẽ cấp phép cho bất kỳ đơn vị muốn sử dụng chúng, bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của LG.

LG ban bang sang che anh 1

Mặc dù đã rời bỏ lĩnh vực smartphone từ tháng 4/2021, LG vẫn có thể kiếm được tiền từ lĩnh vực này nhờ bán bằng sáng chế. Ảnh: CNBC.

Ngoài ra, LG cũng gợi mở về việc bán một số bằng sáng chế của mình cho các công ty quan tâm. Tuy nhiên, gã khổng lồ của Hàn Quốc muốn các công ty phải trả tiền cho các nhân viên LG phát minh ra công nghệ này.

Tuy vậy, theo Digital Trend, một số bằng sáng chế quan trọng với LG sẽ không được bán vì tầm quan trọng của chúng. Trên thực tế, công ty đã nhấn mạnh rằng họ có kế hoạch sử dụng những bằng sáng chế đặc biệt để phát triển thiết bị thông minh và các sản phẩm IoT (Internet of Things).

Bên cạnh đó, LG cũng công bố vào cuối năm 2021 rằng một số bằng sáng chế quan trọng sẽ giúp đẩy nhanh sự phát triển của mảng kinh doanh giải pháp linh kiện xe hơi.

Sau nhiều năm cố gắng cạnh tranh với những ông lớn như Samsung và Apple, LG cuối cùng đã từ bỏ mảng smartphone vào tháng 4/2021. LG thừa nhận rằng mảng điện thoại di động đang quá cạnh tranh và sẽ tốt hơn nếu công ty tập trung vào các lĩnh vực khác.

Quyết định gây bất ngờ, bởi ngay tại kỳ CES vào tháng 1/2021 LG còn giới thiệu smartphone màn hình cuộn. Quyết định rời khỏi thị trường smartphone đồng nghĩa dự án điện thoại màn hình cuộn của LG cũng chấm dứt. Trước đó, LG dự kiến ra mắt thêm vài smartphone trong nửa đầu năm 2021, nhưng kế hoạch cũng bị loại bỏ.

Trước khi rời khỏi lĩnh vực kinh doanh smartphone, nhiều công ty đã thể hiện sự quan tâm đến việc mua các bằng sáng chế liên quan của LG. Nổi bật nhất trong số đó là gã khổng lồ xe hơi Volkswagen của Đức.

(Theo Zing)