Trong 3 mẫu smartphone tầm trung này, có vẻ như LG Velvet có đôi chút lợi thế trong cuộc chiến điện thoại thông minh tầm trung khốc liệt tại Hàn Quốc. Smartphone Velvet mới ra mắt đi kèm với một số điểm nổi bật như hỗ trợ mạng 5G, các cải tiến về màn hình giúp tối đa hóa việc xem video nhập vai và trải nghiệm trò chơi.

LG Velvet, được tung ra thị trường Hàn Quốc vào ngày 15/5, có màn hình OLED 6,8 inch với một “tai thỏ” ở giữa. Được trang bị chip xử lý Snapdragon 765 của Qualcomm, thiết bị đi kèm với RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB cũng như khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng khả năng lưu trữ.

 

Smartphone này có 3 camera ở mặt sau, trong đó camera chính 48 megapixel, ống kính siêu rộng 8 megapixel và cảm biến độ sâu 5 megapixel, camera ở phía trước có 16 megapixel. Nó cũng được hỗ trợ bởi pin 4.300 mAh với hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh.

LG đặt ra chiến lược bán smatphone cao cấp trên thị trường đại chúng với mức giá từ 599 USD đến 999 USD, nhằm đáp ứng yêu cầu cho các thiết bị hợp túi tiền đa số người dùng.Vì vậy, Velvet có giá 899.000 won (khoảng 734 USD). 

 

Ở mặt sau, 3 camera được sắp xếp theo chiều dọc tạo thành hình ảnh “những hạt mưa rơi”. Điều này làm cho thiết bị nổi bật so với các điện thoại thông minh khác. Nó cũng không đem lại cảm giác cồng kềnh vì được thiết kế 3D Arc, làm cho các cạnh của màn hình cong đối xứng. Màn hình OLED có tỷ lệ màn hình 20,5:9, nên Velvet sẽ là lựa chọn tốt cho người dùng thường xuyên xem video hoặc chơi game trên thiết bị di động. Máy nặng 180 gram, nhẹ hơn đáng kể so với các điện thoại khác có kích thước màn hình lớn hơn 6 inch.

Velvet cũng có tính năng ổn định video, chống rung lắc trong khi quay. Ngoài ra, nó hỗ trợ chế độ ghi âm ASMR, một tính năng thú vị cho phép người dùng thu được âm thanh yên tĩnh tốt hơn. Như đã thấy trong những điện thoại LG khác, Velvet có chức năng “Know-on” cho phép người dùng chạm hai lần vào màn hình khóa để đánh thức và chạm hai lần để khóa.