Ngày 18/10, Công ty LG Electronics Việt Nam đã khởi động dự án “Phòng chống dịch bệnh do muỗi” tại huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng.

Dự án này do Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam đề xuất và LG Electronics Việt Nam tài trợ toàn bộ kinh phí nhằm hỗ trợ các cơ quan y tế, chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống muỗi và các dịch bệnh do muỗi gây ra cho người dân tại hai xã Lệ Xá và Trung Dũng (Tiên Lữ).

 

{keywords}

Ông Kim Young Lak, Tổng Giám đốc LG Electronics Việt Nam trao quà tượng trưng cho đại diện huyện Tiên Lữ. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Trong thời gian ba tháng, số tiền này được sử dụng cho các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, cải thiện hệ thống thoát nước, rác thải, mua thuốc và các thiết bị y tế phòng chống muỗi. Dự kiến có khoảng gần 30.000 người trong và xung quanh khu vực dự án được hưởng lợi ích từ việc này.

Cũng trong khuôn khổ dự án, LG Electronics Việt Nam đã thực hiện trao tặng điều hòa xua muỗi cho bệnh viện Tiên Lữ. Đây là dòng điều hòa có tính năng xua muỗi dựa trên nguyên lý phát ra sóng siêu âm “sạch” ở tần số thấp (30KHz – 100KHz), làm giảm khả năng phát hiện khí carbon dioxide của muỗi khiến chúng không dễ nhận diện được con người.

Ông Kim Young Lak, Tổng Giám đốc LG Electronics Việt Nam cho hay, trong 20 năm qua, LG luôn tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng tại Việt Nam.

"Dự án này thể hiện mong muốn của LG trong việc hợp tác với các tổ chức xã hội thực hiện các hoạt động cộng đồng trên các phương diện giáo dục, phúc lợi, sức khỏe... và LG sẽ tiếp tục nối dài những hoạt động ý nghĩa này tại Việt Nam trong tương lai," ông Kim Young Lak cho biết.

(Theo VietnamPlus)