Từ ngày 27/4, các thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng. Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong 2 ngày 7/7 và 8/7, với 5 bài thi. 3 bài thi độc lập sẽ là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; cùng với 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học); và 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).

Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh khối giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn; thí sinh Giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán và Ngữ văn cùng 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh Giáo dục thường xuyên có thể đăng ký thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Các thí sinh cũng cần lưu ý ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Lịch đăng ký thi THPT quốc gia 2021 trực tuyến

{keywords}
Từ ngày 27/4/2021, các thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng. (Nguồn ảnh: thanhhoa.gov.vn)

Như đã nêu, bắt đầu từ 27/4/2021 thí sinh sẽ đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng. Nếu đăng ký trực tiếp, lịch này kết thúc ngày 11/5; còn nếu đăng ký trực tuyến, thí sinh có thêm 5 ngày.

Với phương thức trực tiếp, thí sinh đăng ký tất cả thông tin trên phiếu. Thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm thu nhận hồ sơ đã cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu.

Với phương thức trực tuyến, thí sinh ở những nơi đủ điều kiện có thể thực hiện. Thí sinh sẽ đăng ký trực tiếp trên phiếu phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT; còn phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thí sinh có thể điều chỉnh nhiều lần trong thời gian quy định.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần, đó là điểm mới của năm nay. Các thí sinh phúc khảo các bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo.

Khi điều chỉnh, các thí sinh được phép điều chỉnh số lượng nguyện vọng lớn hơn số lượng đã đăng ký ban đầu, chỉ cần bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng.

Anh Hào (Tổng hợp)

Hướng dẫn tra mã trường, mã ngành Đại học 2019 khi đăng ký xét tuyển

Hướng dẫn tra mã trường, mã ngành Đại học 2019 khi đăng ký xét tuyển

ictnews Trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo, các thí sinh có thể tra cứu nhanh mã trường, mã ngành, tên ngành... của các trường Đại học, Cao đẳng khi điền vào phiếu đăng ký dự thi THPT 2019.