lịch sử

Cập nhập tin tức lịch sử

Tại sao giới trẻ thời nay không thích học môn lịch sử?

Nếu hỏi một học sinh câu hỏi “Bạn ghét bộ môn nào nhất ?”, thì hầu hết câu trả lời sẽ là bộ môn lịch sử. Vậy từ đâu mà giới trẻ hiện nay lại không coi trọng môn lịch sử, chỉ gắn mác nó là môn “phụ”?

Người nước ngoài hào hứng xem Triển lãm "Hồ Gươm - Giao lộ Đông Tây"

Nhiều vị khách nước ngoài tỏ ra ấn tượng với những hình ảnh về đời sống sinh hoạt của người dân Hà Nội nói chung và bà con sinh sống xung quanh hồ Gươm nói riêng tại Triển lãm "Hồ Gươm - Giao lộ Đông Tây" khai mạc chiều 6/10.

Lấy ý kiến thi tốt nghiệp 2025, giáo viên tiếp tục lo ngại với môn Lịch sử

Giáo viên cả nước đang được lấy ý kiến đưa Lịch sử trở thành môn bắt buộc hoặc lựa chọn trong phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Nhiều giáo viên Sử lo ngại môn học sẽ thất thế nếu bị gạt ra khỏi kỳ thi này.

Chuyện chưa biết về Buzz Aldrin - người thứ 2 đặt chân lên Mặt Trăng

Buzz Aldrin là người thứ 2 đặt chân lên Mặt Trăng, nhưng khi nói đến tác động lịch sử và ý nghĩa văn hóa, thì có lẽ không ai sánh kịp với ông.

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Lỗi sai dễ mắc khi làm bài môn Lịch sử

Quá trình làm bài thi môn Lịch sử, các em lưu ý những lỗi dễ mắc dẫn đến điểm thấp một cách đáng tiếc đó là nhầm lẫn mốc thời gian, địa điểm xảy ra sự kiện; phân bố thời gian không hợp lý…

Khám phá lịch sử trong mỗi chuyến đi của người trẻ

Thời gian gần đây xu hướng các bạn trẻ lựa chọn tham quan các di tích, lịch sử, các bảo tàng lịch sử ngày càng nhiều. Đây không chỉ là việc tham quan mà còn là cách các bạn trẻ “kéo” lịch sử đến gần hơn.

Website trường tiểu học ở Hải Phòng bị tấn công, đăng bài xuyên tạc lịch sử

Trang Website của một trường tiểu học ở Hải Phòng bị hacker tấn công chiếm quyền sử dụng, đăng thông tin xuyên tạc lịch sử.

Hội An được ca ngợi là điểm đến tuyệt vời để tìm về quá khứ

Mới đây, chuyên trang du lịch danh tiếng của Canada đã xếp Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới cho những du khách yêu thích tìm hiểu về lịch sử và quá khứ.

Mỹ: Chỉ 17% học sinh trung học thích môn Lịch sử

Trong các cuộc khảo sát, mức độ phổ biến và yêu thích môn Lịch sử chỉ dao động trên dưới 50%. Học sinh Mỹ không quá "mặn mà" với môn học này.

CLB dành cho đàn ông béo - biểu tượng của địa vị xã hội Mỹ đầu thế kỷ 20

Vào đầu thế kỷ 20 ở Mỹ, các câu lạc bộ dành cho những người đàn ông béo thuộc tầng lớp thượng lưu bắt đầu trở nên phổ biến.

Khơi gợi truyền thống yêu nước, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát động cuộc thi 'Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam'.

Những trường hợp người giống người khiến thế giới kinh ngạc

Chuyện người giống người không phải là điều quá xa lạ. Tuy nhiên, việc một số nhân vật nổi tiếng thời nay có ngoại hình giống hệt người xưa thì khá hiếm.

10 chỉ huy quân sự vĩ đại nhất lịch sử dựa trên phương pháp phân tích dữ liệu

Sử dụng phương pháp phân tích dữ liệu tương tự trong thể thao, danh sách 10 chỉ huy quân sự vĩ đại nhất đã được lập ra, trong số này có một vài gương mặt gây bất ngờ.

Vịt Donald, sĩ quan đặc biệt của quân đội Mỹ

Là một nhân vật hoạt hình vô cùng nổi tiếng, nhưng ít người biết rằng, vịt Donald từng có quãng thời gian 43 năm phục vụ trong quân đội Mỹ.

Chủ tịch nước: Cần đổi mới phương pháp học tập môn lịch sử

Chủ tịch nước cho rằng cần đổi mới hơn nữa phương pháp học tập môn lịch sử trong nhà trường và trong cộng đồng xã hội, để mỗi người dân đều hiểu rõ về gốc tích của mình, về truyền thống dân tộc, giá trị lịch sử.

Thành phố của Đức và cách dạy những bài học lịch sử

Cách dạy và học lịch sử. Các câu hỏi lịch sử. Ôn cố tri tân, không chỉ để rút kinh nghiệm mà còn để nhìn về tương lai, dự báo và chuẩn bị, và còn ngăn chặn và răn đe: lịch sử sẽ phán xét.

Lịch sử thành môn lựa chọn có ảnh hưởng tới giáo dục lòng yêu nước?

5 tháng nữa, Chương trình Giáo dục phổ thông mới chính thức được triển khai ở cấp THPT. Việc không bắt buộc học môn Lịch sử mà để học sinh lựa chọn đang gây ra những băn khoăn liệu có ảnh hưởng đến yêu cầu giáo dục lòng yêu nước hay không.

‘Nỗi khiếp đảm’ của chiến binh châu Mỹ dành cho kỵ binh Tây Ban Nha

Theo các tài liệu lịch sử Tây Ban Nha, chùy Macuahuitl của các chiến binh châu Mỹ từng gây ra nỗi sợ hãi cho kỵ binh nước này vào đầu thế kỷ 16.

Top 5 đại sứ du lịch nhầm lẫn về vĩ tuyến 17 lịch sử

Câu trả lời thiếu chính xác của thí sinh Trần Như Phương tại vòng Chung kết cuộc thi Đại sứ du lịch Quảng Trị năm 2021 gây xôn xao cộng đồng mạng. 

'Lần đầu tiên, con thấy môn Lịch sử thú vị đến thế'

Thay vì ngồi trên lớp đọc những số liệu khô khan trong sách vở, học sinh lại được đắm chìm vào những câu chuyện lịch sử thông qua các phương tiện dạy học trực quan.