game online

Cập nhập tin tức game online

Trung Quốc thay đổi lập trường sau khi ‘thổi bay’ 80 tỷ USD vốn hóa ngành game

Trung Quốc vừa phê duyệt 105 tựa game vào ngày 25/12, dấu hiệu cho thấy lập trường mềm mỏng hơn sau khi vốn hóa thị trường các hãng game và Internet ‘bốc hơi’ 80 tỷ USD.

Không còn game mô phỏng lá bài được cấp phép tại Việt Nam

Với việc các game mô phỏng lá bài của VNG tạm dừng hoạt động, thị trường game Việt Nam không còn các game dạng mô phỏng lá bài.

Doomsday: Last Survivorst - game mới đứng top đầu trên App Store, Google Play

Game Doomsday: Last Survivors mang đến cho người chơi trải nghiệm cảm giác hồi hộp và những trận chiến đấu chiến lược trong thời gian thực cực gay cấn.

Bản tin sáng VietNamNet (26/7/2023)

Chính phủ chỉ đạo chưa đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với game online; Người dân Hà Nội không phải trả phí khi dùng 82 dịch vụ công trực tuyến… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Chính phủ chỉ đạo chưa đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với game online

Thường trực Chính phủ vừa chỉ đạo chưa đưa game online vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Động thái này của Chính phủ đã giải tỏa lo lắng cho các doanh nghiệp game Việt Nam.

Ngành game khó khăn và nỗi lo mang tên “thuế tiêu thụ đặc biệt”

Không còn mua được game về phát hành như trước do đối tác chọn phát hành xuyên biên giới vào Việt Nam, thêm áp lực đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt, các doanh nghiệp game kêu “quá khó” để phát triển ngành.

Bộ TT&TT kiến nghị chưa nên áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã ký công văn gửi Bộ Tài chính, đề nghị chưa nên bổ sung loại hình “kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng” vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

VNG tiếp tục “go global”, khai trương game studio Đài Bắc

Theo thông tin từ VNG, đơn vị này vừa chính thức khai trương game studio tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), đánh dấu cột mốc mới trên hành trình vươn ra toàn cầu.

Nhiều quốc gia xem game như một trụ cột phát triển kinh tế số

Ngành game được rất nhiều quốc gia trên thế giới coi là một trong những trụ cột của kinh tế số, vì những lợi ích mà nó mang lại không chỉ về doanh thu và lợi nhuận, mà còn trực tiếp tác động đến sự phát triển các ngành khác.

Cần xem game là ngành kinh tế số và thay đổi định kiến xã hội

Game có đóng góp lớn trong việc tạo ra nền kinh tế số, kinh tế tri thức, nên cần xem đây là một ngành. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần chung tay để thay đổi góc nhìn định kiến về game như hiện nay.

Nếu áp thuế tiêu thụ đặc biệt, game Việt sẽ “chết” trên sân nhà

Các doanh nghiệp game Việt cho rằng nếu chồng thêm thuế tiêu thụ đặc biệt, doanh nghiệp Việt sẽ mất hoàn toàn khả năng cạnh tranh trên chính sân nhà và thị phần sẽ thuộc về game lậu.

VTC Game họp báo công bố phát hành độc quyền Silkroad Online tại Việt Nam

Ngày 24/6/2023 VTC Game tổ chức họp báo công bố hợp tác với Wemade Max (Hàn Quốc), phát hành độc quyền sản phẩm Silkroad Online.

“Oẳn tù tì” xuất hiện trở lại trong game online

Một game tiên hiệp đang đưa game thủ quay trở lại thời quá khứ, khi tái hiện những tính năng mà nhiều game thủ 8X, 9X thấy thân thuộc trước đây, chẳng hạn như “Oẳn tù tì”.

Bộ Tài chính quyết áp thuế tiêu thụ đặc biệt game online

Trước nhiều ý kiến đề xuất bỏ game online ra khỏi danh sách áp thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính vẫn bảo lưu quan điểm của mình.

Trò chơi trực tuyến và nguy cơ rò rỉ tin tình báo trong quân đội Mỹ

Việc các binh sĩ trẻ đắm chìm trong thế giới trò chơi trực tuyến (game online) tại các doanh trại quân đội đã tạo ra những nguy cơ lớn đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Việt Nam có thêm trường đào tạo lập trình game

Ngoài việc học và thực hành lập trình game 2D & 3D trên nền tảng mobile, sinh viên còn được học những kiến thức liên quan về thiết kế đồ hoạ, tạo hình chuyển động, xây dựng cốt truyện trong game.

VCCI đề xuất chưa bổ sung game vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

VCCI đề nghị Bộ Tài chính chưa bổ sung game online vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và trao đổi với Bộ TT&TT để có chính sách thống nhất đối với lĩnh vực này.

Việt Nam đang thiếu vắng các chương trình đào tạo chuẩn về ngành game

Theo ông Chu Tuấn Anh, Giám đốc Hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech, để phát triển ngành game thì đào tạo nhân lực là vấn đề quan trọng. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện vẫn thiếu vắng các chương trình đào tạo chuẩn về ngành game.

Bộ TT&TT sẽ có ý kiến về áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử cùng với các doanh nghiệp game lớn nghiên cứu, xây dựng báo cáo với sở cứ và lý luận rõ ràng về đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game.

ESport: Mỏ vàng để phát triển kinh tế số

Đại diện của 2 doanh nghiệp lớn và VNG và VTC đều cho rằng, game thể thao điện tử (eSport) sẽ đóng góp giá trị cho sự phát triển của ngành game trên thế giới và Việt Nam.