Asian Cup 2019 quả là một giải đấu khó đoán. Những đội bóng được đánh giá yếu hơn lại đang thể hiện một tinh thần thi đấu quật cường.

Ở bảng D, bảng đấu có đội tuyển Việt Nam, trận đấu đầu tiên là cuộc so tài giữa ĐT được đánh giá mạnh nhất giải là ĐT Iran và đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là ĐT Yemen, Iran đã thắng giòn giã Yemen với tỷ số 5-0 vào tối qua 7/1.

 Ngoại trừ ĐT Iran quá mạnh so với ĐT Yemen thì ĐT Philippines và ĐT Kyrgyzstan đều cũng đã có được 1 ngày thi đấu tốt khi chỉ để thua sát nút ĐT Hàn Quốc và ĐT Trung Quốc.

Và người hâm mộ bóng đá Việt Nam hẳn cũng sẽ mong chờ thầy trò HLV Park Hang-seo làm được nhiều hơn thế trong trận đấu với ĐT Iraq vào tối nay (8/1). Trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h.30.

Ngay sau đó, vào lúc 23h.00 sẽ là trận đấu đầu tiên ở bảng E giữa ĐT Ả-Rập Xê-Út - ĐT CHDCND Triều Tiên.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tiến Linh.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của tuyển Việt Nam trong trận ra quân tối nay không phải là ghi bàn thắng để đánh bại đối thủ, giống như những gì đã thể hiện ở AFF Cup 2018. Điều mà thầy Park yêu cầu ở các học trò, chính là không để thủng lưới, tốt nhất là không bị dẫn bàn trước.

Lịch thi đấu Asian Cup 2019 ngày 8/1/2019:

20h30: ĐT Iraq - ĐT Việt Nam (trực tiếp trên VTV5 và VTV6, Fox Sports, VTV Sports)

23h00: ĐT Ả-Rập Xê-Út - ĐT CHDCND Triều Tiên (trực tiếp trên VTV5 và VTV6, Fox Sports, VTV Sports)