Những buổi livestream tư vấn tuyển sinh cấp tập diễn ra

Khi mà học sinh trên cả nước đang dần đi học trở lại thì cũng là lúc ngành Giáo dục & Đào tạo cần định hình phương án hoàn thành năm học cũng như chuẩn bị cho các kỳ thi mùa tuyển sinh. Với phương hướng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay 2020, các trường đại học cao đẳng cũng đã dần công bố phương án tuyển sinh của mình.

Do thời gian cũng không còn nhiều và cũng chưa thể tổ chức hội họp đông người, các trường đại học đều đang chọn cách tổ chức ngay từ bây giờ các buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến, phát livestream trên mạng. Hiện nay khi lướt qua phần sự kiện trên Facebook, các bạn học sinh có thể thấy rất nhiều sự kiện tư vấn tuyển sinh trực tuyến được lên lịch.

Ví dụ, Viện CNTT&TT - Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến nhằm giải đáp về các ngành thuộc lĩnh vực CNTT của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2020. Buổi tư vấn trực tuyến sẽ diễn ra từ 9h đến 10h30 Thứ Năm ngày 30/4/2020, được phát trực tiếp trên fanpage của Viện CNTT&TT tại địa chỉ facebook.com/SoictOfficially.

Đối với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, tiếp nối buổi livestream tư vấn tuyển sinh đầu tiên vừa qua sẽ là một lịch trình các buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến trong tháng 5/2020. Các buổi tư vấn này sẽ diễn ra từ 18h đến 19h các ngày Thứ Sáu ở địa chỉ Facebook của Đại học Kinh tế Quốc dân (facebook.com/ktqdneu) và fanpage tuyển sinh của trường (facebook.com/tvtsneu).

Trong khi đó Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cũng đang tổ chức các buổi tư vấn tuyển sinh hàng tuần trên Fanpage Đại học Sư phạm Kỹ thật Hưng Yên ở địa chỉ facebook.com/DaiHocSuPhamKyThuatHungYen. Buổi tư vấn tiếp theo sẽ diễn ra vào lúc 20h-21h30 ngày 5/5/2020.

Buổi giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh hàng tuần của Đại học Kiến trúc Hà Nội sắp tới sẽ diễn ra vào 20h Chủ nhật 3/5/2020 trên kênh Fanpage (facebook.com/DHKIENTRUCHN) và YouTube chính thức của trường.

Và sẽ còn rất nhiều trường khác, như Trường Đại học Mỏ - Địa chất tổ chức livestream tư vấn tuyển sinh Khoa Môi trường vào lúc 20h đến 21h ngày Thứ Ba, 5/5/2020. Địa chỉ trang Facebook của Đại học Mỏ - Địa chất là facebook.com/humg.edu.

b1-lich-tu-van-tuyen-sinh-truc-tuyen-link-tu-van-tuyen-sinh-dai-hoc-2020-online.jpg

Kế hoạch tuyển sinh 2020 như thế nào?

Như chúng ta đã biết, năm nay sẽ không diễn ra kỳ thi THPT quốc gia như các năm trước đây mà chỉ có kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, tháng 8 tới đây các địa phương sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT với mục đích lấy kết quả để xét tốt nghiệp.

Phần lớn các trường đại học, cao đẳng trên cả nước vẫn sẽ xét tuyển dựa trên điểm thi của kỳ thi THPT, nhưng sẽ có các trường đại học top đầu thực hiện tự chủ tuyển sinh, tổ chức kỳ thi riêng. Thời gian tổ chức thi trong các phương án tuyển sinh riêng có xu hướng diễn ra vào cuối tháng 7, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Về phương thức nộp hồ sơ, các trường có xu hướng mở nhận hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi riêng theo phương thức trực tuyến. Thời hạn để thí sinh nộp hồ sơ thi vào Đại học Bách khoa Hà Nội (upload cả học bạ và các giấy tờ minh chứng ưu tiên khác) dự kiến là trước ngày 25/6/2020.

Trong khi đó, thời gian để thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến vào Đại học Quốc gia Hà Nội từ ngày 1/6/2020. Đại học Ngoại thương xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi riêng phối hợp tổ chức với Đại học Quốc gia Hà Nội, vì thế lịch nộp hồ sơ cũng là từ ngày 1/6.

Với các trường tuyển sinh theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, thông tin về đăng ký xét tuyển, thời gian xét tuyển, hay lệ phí xét tuyển,... vẫn cần chờ quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết Bộ sẽ sớm công bố quy chế tuyển sinh đại học cao đẳng 2020, muộn nhất vào ngày 10/5.

Mới nhất Bộ GD&ĐT cũng đã quyết định kỳ thi năm nay sẽ giữ nguyên 3 đầu điểm đối với các bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thay vì chỉ tính 1 đầu điểm như dự kiến. Thời gian làm bài sẽ đảm bảo đánh giá năng lực học sinh ở các môn thành phần.

Lịch tư vấn tuyển sinh Đại học 2020 online

Bên dưới đây sẽ là phần tổng hợp lịch các sự kiện livestream tư vấn tuyển sinh của các trường đại học trong thời gian tới để các bạn học sinh cuối cấp tiện theo dõi.

NgàyGiờĐơn vị tổ chứcĐịa chỉ livestream
30/49h-10h30

Viện CNTT&TT

Đại học Bách khoa Hà Nội

facebook.com/SoictOfficially
3/520hĐại học Kiến trúc Hà Nộifacebook.com/DHKIENTRUCHN
5/520h-21hĐại học Mỏ - Địa chấtfacebook.com/humg.edu
5/520h-21h30Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

facebook.com/DaiHocSuPham

KyThuatHungYen

8/518h-19h

Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế

Đại học Kinh tế Quốc dân

facebook.com/ktqdneu

facebook.com/tvtsneu

15/518h-19h

Viện Kế toán - Kiểm toán

Đại học Kinh tế Quốc dân

facebook.com/ktqdneu

facebook.com/tvtsneu

22/518h-19h

Viện Ngân hàng - Tài chính

Đại học Kinh tế Quốc dân

facebook.com/ktqdneu

facebook.com/tvtsneu

29/518h-19h

Khoa Marketing

Đại học Kinh tế Quốc dân

facebook.com/ktqdneu

facebook.com/tvtsneu