Nga

Vietnamnet cập nhật những tin tức hình ảnh liên quan con người, thiên nhiên... của Liên Bang Nga một cách nhanh nhất và chính xác nhất

Ukraine bất ngờ rút khỏi thỏa thuận vận chuyển Biển Đen

Ukraine và Nga gần như đã đạt được một thỏa thuận đảm bảo an toàn cho hoạt động vận chuyển hàng hải ở Biển Đen sau 2 tháng đàm phán song Kiev bất ngờ rút vào phút chót.

Video các nghị sĩ lao vào ẩu đả giữa cuộc họp Quốc hội Gruzia

Các nghị sĩ Gruzia đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhau ngay tại cuộc họp của Quốc hội khi thảo luận về một dự luật liên quan đến các đại diện nước ngoài.

Ukraine muốn được phương Tây đối xử như Israel

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi tập thể phương Tây tham gia vào cuộc xung đột với Nga và bảo vệ nước này tương tự những gì phương Tây đã hỗ trợ Israel khi bị Iran không kích hồi cuối tuần qua.

Nga công bố video thu giữ UAV trinh sát Mỹ gửi Ukraine

Quân đội Nga đã bắn hạ và thu giữ một máy bay không người lái (UAV) trinh sát RQ-20 Puma trong biên chế lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực Donbass.

Tổng thống Pháp muốn ngừng bắn ở Ukraine và Gaza dịp Thế vận hội Olympic

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ “làm mọi thứ có thể” để đạt thỏa thuận ngừng bắn trong các cuộc xung đột tại Dải Gaza và Ukraine vào dịp diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè ở Paris.

Tại sao phương Tây không thể giúp Ukraine đánh chặn UAV như tại Israel?

Anh và các đối tác như Mỹ và Pháp đã giúp Israel đánh chặn UAV và tên lửa của Iran, nhưng không thể làm điều tương tự tại Ukraine.

Ukraine chấp nhận mọi điều kiện để có hệ thống phòng không, tăng tốc giao UAV

Ngoại trưởng Ukraine tuyên bố nước này sẵn sàng chấp nhận mọi điều kiện mà các nhà tài trợ phương Tây đưa ra để được cung cấp hệ thống phòng không tầm xa.

Tên lửa hành trình mới của Nga khiến hệ thống phòng không Ukraine 'điêu đứng'

Giới chuyên gia nhận định việc Nga sử dụng tên lửa hành trình tầm xa mới Kh-69 càng gây thêm khó khăn cho hệ thống phòng không vốn bị suy yếu của Ukraine.

Ukraine nêu điều kiện dừng tấn công các cơ sở dầu mỏ của Nga

Ngoại trưởng Ukraine tuyên bố Kiev sẽ dừng tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga, nếu phương Tây tăng cường viện trợ quân sự.

Tổng thống Zelensky thừa nhận quân đội Ukraine đang chật vật ở Donbass

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay tình hình ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Nga đang xấu đi, và đổ lỗi cho phương Tây hỗ trợ quân sự ‘hạn chế’.

Tổng tư lệnh Ukraine nhận định mục tiêu tiếp theo của Nga ở miền đông

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine nhận định, Nga nhắm mục tiêu chiếm thị trấn Chasiv Yar trước ngày 9/5, tạo tiền đề cho một trận giao tranh quan trọng nhằm giành kiểm soát vùng miền đông.

Nga lên tiếng về vụ Iran tấn công Israel

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Iran và Israel kiềm chế, cũng như tránh để căng thẳng khu vực leo thang hơn nữa.

Video cường kích Su-25 Nga nã tên lửa vào vị trí quân Ukraine

Truyền thông Nga gần đây đã công bố video ghi lại phi vụ thực hiện bởi các cường kích Su-25 của không quân nước này nhằm vào vị trí quân Ukraine tại tỉnh Luhansk.

Lính Ukraine đầu hàng Nga ở Donbass, ông Zelensky giục Mỹ tăng hỗ trợ đồng minh

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 9 binh sĩ thuộc lữ đoàn dù số 25 tinh nhuệ đã đầu hàng các lực lượng Moscow ở vùng Donbass, miền đông Ukraine.

Ukraine gánh tổn thất ở Kupyansk, nã tên lửa vào nhà máy ở Luhansk

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội nước này trong ngày 13/4 đã gây thiệt hại đáng kể cho phía Ukraine tại mặt trận Kupyansk.

Nga kiểm soát làng gần Avdiivka, Đức gửi thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát làng Pervomaiske ở vùng Donetsk. Đức gửi thêm một hệ thống Patriot cho Ukraine, nhằm giúp Kiev tăng cường năng lực phòng không.

Video quân đội Ukraine đánh chặn, thu giữ bom chùm RBK-250 của Nga

Lực lượng Ukraine đã sử dụng pháo phòng không ZU-23-2 để bắn trúng phần cánh trên bom chùm RBK-250 của Nga, khiến quả bom rơi xuống đất mà không phát nổ.

Ukraine nói tiền tuyến miền đông diễn biến xấu, Mỹ và Anh cấm vận kim loại Nga

Tổng tư lệnh Ukraine thừa nhận tình hình ở miền đông diễn biến xấu. Mỹ và Anh ra biện pháp cấm vận với kim loại có xuất xứ từ Nga.

Ông Trump ra điều kiện gia hạn viện trợ cho Ukraine

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ không phản đối Quốc hội phê chuẩn thêm viện trợ cho Ukraine miễn là sự hỗ trợ đó được đưa ra dưới hình thức cho vay chứ không phải quà tặng.

Hệ thống phòng không bị hổng, Ukraine trong giai đoạn 'mong manh'

Thống đốc tỉnh Kharkiv Oleh Synehubov cho biết, Ukraine đang thiếu hụt hệ thống phòng không trầm trọng, khiến khu vực này dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công của Nga.