Kể từ hôm qua, cộng đồng mạng nói chung và nhiều hội nhóm công nghệ nói chung đã chia sẻ rầm rộ một bức ảnh cho thấy CEO Tim Cook của Apple đang cầm trên tay một chiếc iPhone lạ lẫm mà quen thuộc. Theo quan điểm chung, đây chính là chiếc iPhone XI với thiết kế đã bị lộ ít nhiều trước khi ra mắt vào tháng 9 cuối năm nay:

Lộ ảnh CEO Apple cầm iPhone XI mới nhất trên tay, nhưng sự thật lại khác một trời một vực - Ảnh 1.

Tuy nhiên, sự thật về bức ảnh này ngay sau đó đã được vạch trần. Thực chất, chẳng có khoảnh khắc CEO Tim Cook cầm iPhone XI lộ liễu thế này xảy ra lúc nào trong quá khứ để rồi bị chụp ảnh lại cả. Mọi thứ chỉ là sản phẩm của Photoshop và các công cụ chỉnh ảnh mà thôi. Bằng chứng ư, hãy đối chiếu lại bức ảnh gốc này đây:

Lộ ảnh CEO Apple cầm iPhone XI mới nhất trên tay, nhưng sự thật lại khác một trời một vực - Ảnh 2.

Bức ảnh gốc đã được truy ra nhanh chóng.

Bức ảnh này được đăng tải công khai từ cách đây gần 2 năm, trong thời điểm mở bán đầu tiên dành cho mẫu iPhone X của Apple. Khi đó, cả CEO Tim Cook cùng Giám đốc Thiết kế Jony Ive (bên trái) đã cùng có mặt tại một địa điểm Apple Store và bàn luận, trò chuyện trong khi trên tay cầm iPhone X.

Có vẻ như ai đó đã khá láu cá khi tận dụng bức ảnh này, một phần do ít người nhớ chính xác vì đã 2 năm trôi qua, một phần vì việc chỉnh ảnh thay thế phần cụm camera vuông vào mặt sau của chiếc iPhone X trong ảnh cũng dễ dàng. Nếu là một fan cứng và luôn giữ một cái đầu lạnh, có thể bạn sẽ nhận ra ngay sự bất hợp lý khi hiện tại, Jony Ive đã chính thức rời khỏi Apple, hơn nữa cũng không có sự kiện nào về iPhone XI được đưa tin mà được góp mặt bởi cả Tim Cook và jony Ive cả.