Từ lâu, giới thạo tin đã đồn rằng Microsoft đang ngầm phát triển một thương hiệu smartphone của riêng mình là Surface Phone và có thể sẽ khai tử nhãn hiệu Lumia, tuy nhiên, gã khổng lồ phần mềm luôn phủ nhận điều này.

Thế nhưng hôm qua, một phóng viên tuyên bố anh ta đã nhìn thấy những bằng chứng tại trụ sở chính của Microsoft ở Redmond, chứng minh trực tiếp rằng một thiết bị có tên Surface Phone đang được phát triển. Thật không may, người này chỉ có "lời" chứ không có hình ảnh để hậu thuẫn.

{keywords}
Hình ảnh concept về Surface Phone

Mặc dù vậy, người phóng viên này là David Pierce, từng làm cho The Verge và hiện đang viết cho Wired, đây đều là những tờ báo rất có uy tín trong làng công nghệ Mỹ nên có thể coi Pierce là một nguồn tin đáng tin cậy. Pierce cho biết Microsoft đang phát triển một mô hình điện thoại tại khu vực cách nơi phát triển laptop Surface Book vài mét. Pierce không nói thẳng ra rằng thiết bị mô hình này là Surface Phone, nhưng thứ nhất, nó do eekip Surface phát triển, thứ hai, không hề liên quan gì đến nhãn hiệu điện thoại Lumia - những manh mối này gợi lên rất nhiều điều.

Tất nhiên, nếu như con dế này chỉ mới ở giai đoạn mô hình (prototype) thì nhanh nhất, ta cũng chỉ có thể nghe nói chính thức đến Surface Phone vào năm 2016 mà thôi. Điều này xem ra cũng khá trùng hợp với lộ trình của các tin đồn trước đây, bởi Microsoft sẽ phải vượt qua vài vòng nữa mới đến được khâu thiết kế thương mại cuối cùng.

Trong lúc chờ đợi Surface Phone, giới phân tích vẫn đang theo dõi sát sao diễn biến tiêu thụ của bộ đôi Lumia 950 và 950XL trên thị trường. Dù cấu hình có vẻ ấn tượng trên mặt giấy, song bộ đôi này không có được khởi đầu thuận lợi ở các chuỗi bán lẻ, khi mà Anh đã tiến hành giảm giá sản phẩm dù chỉ vừa mới mở bán ít lâu.

Thành bại của Lumia 950 và 950XL sẽ quyết định rất nhiều đến vận mệnh của họ máy Lumia. Nếu chúng thất bại, Microsoft sẽ càng có động lực để tăng tốc dự án Surface Phone, nhất là khi mẫu tablet Surface Pro 3 được đánh giá là một thành công trong lĩnh vực phần cứng của hãng.

Một vài nguồn thạo tin khác thì tiết lộ, Phó Chủ tịch Tập đoàn Panos Panay gần đây đã tập hợp nhiều kỹ sư của các bộ phận Xbox, Lumia, HoloLens và Microsoft Band về mảng Surface - cho thấy hãng đang theo đuổi một (thậm chí vài) dự án nào đó rất quan trọng.

T.C

Tin liên quan