Hồi giữa tuần qua, một khu đất ảo trong trò chơi Axie Infinity đã được bán với giá kỷ lục 550 Ethereum (khoảng 2,4 triệu USD). Đây là lô đất nằm tại Genesis, khu vực được nhà phát triển tựa game Axie Infinity mô tả là cực kỳ hiếm.

Axie Infinity là tựa game được xây dựng với bối cảnh là một vũ trụ của các thú cưng (được gọi là các axie). Người chơi sẽ điều khiển đội quân axie của mình để chiến đấu với những người chơi khác và nhận về phần thưởng. Họ cũng có thể lai tạo các axie để cho ra đời những nhân vật mới hoặc sở hữu những vùng đất trong trò chơi này. 

Vùng đất Genesis nằm ở trung tâm của Luciana - quê hương của các Axie. Xứ sở này có tổng cộng 90.601 mảnh đất với hơn 17.000 chủ sở hữu tính cho tới thời điểm hiện tại. Khu vực Genesis - nơi có mảnh đất triệu USD vừa được bán thành công được xem là khu “đất vàng”, với chỉ tổng cộng 220 mảnh đất.

{keywords}
Mảnh đất ảo trên Axie Infinity được rao bán thành công với giá 2,5 triệu USD

Sở dĩ những mảnh đất này có thể rao bán được bởi chúng đều được thiết kế dưới dạng các NFT. Ngoài giá trị giải trí, người sở hữu những khu đất ảo này còn nhận được giá trị kinh tế và giá trị xã hội dưới dạng các tài nguyên trong tương lai. Đó là lý do vì sao những mảnh đất ảo trong Axie Infinity lại có giá đắt đỏ đến như vậy. 

Trước đó, hồi tháng 2/2021, chín mảnh đất trên Axie Infinity đã được bán với giá hơn 888 Ethereum (khoảng 1,5 triệu đô la vào thời điểm đó và gần 4 triệu đô la theo thời giá hiện tại).

Axie Infinity là tựa game blockchain được phát triển bởi Sky Mavis - studio games có phần lớn nhân sự là người Việt Nam. Chơi game nhưng vẫn kiếm được tiền, đó là lý do Axie Infinity đã trở thành một hiện tượng toàn cầu và mở đầu cho làn sóng game play to earn (chơi game kiếm tiền) trên thị trường tiền mã hóa. 

{keywords}
Axie Infinity là tựa game blockchain được phát triển bởi Sky Mavis - studio games có phần lớn nhân sự là người Việt Nam.

Ngoài đồ họa đẹp và gameplay hấp dẫn, người chơi Axie Infinity có thể trao đổi, mua bán các nhân vật với nhau và quy điểm thưởng trong game ra tiền bằng việc bán cho các người chơi khác nhờ công nghệ Blockchain. Và nay, họ còn có thể kiếm tiền bằng cách đầu cơ đất ảo hoặc mua những mảnh đất đó để thu lợi lâu dài từ việc sở hữu nguồn tài nguyên.

Hiện Axie Infinity có tổng cộng 2 triệu người chơi hoạt động hàng ngày. Tổng lượng giao dịch mua bán các nhân vật trong game đã lên tới 3,4 tỷ USD. 

Không chỉ giới đầu tư tiền mã hóa, các game thủ của Axie Infinity rất đa dạng, với đủ mọi thành phần, từ nhân viên văn phòng, các bà nội trợ cho đến những người bị mất công ăn việc làm do dịch bệnh Covid-19.

Trọng Đạt

Meme coin mèo ảo RICI Elon bất ngờ tăng giá sốc 40%

Meme coin mèo ảo RICI Elon bất ngờ tăng giá sốc 40%

“Tiền ảo” hệ mèo RICI Elon đang ở top 4 những đồng meme coin có cộng đồng người sử dụng đông đảo nhất thế giới, chỉ sau Dogecoin, Shiba Inu và Dogelon Mars.